Xã hội

Xưng giám đốc công ty, đôi co với CSGT hơn 30 phút, bị phạt 2 triệu đồng

25/07/2021, 20:19

Đi giao hàng kiếm chút tiền công, nhiều người đau điếng khi bị phạt 2 triệu đồng.

Cự cãi hơn 30 phút

Chiều 25/7, tại giao lộ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Chính Thắng, TP.HCM, Đội CSGT - TT Công an quận 3 đã lập chốt kiểm tra người vi phạm Chỉ thị 12/2021 của Thành ủy TP.HCM.

Theo ghi nhận, loạt phương tiện được CSGT kiểm tra giấy tờ và yêu cầu quay đầu xe không vào địa bàn quận 3 khi không sinh sống, tạm trú, giao hàng trên địa bàn.

img

CSGT kiểm tra người dân đi vào địa bàn quận 3.

Anh P.Đ.H. (44 tuổi, quê Phú Thọ, tạm trú quận Tân Phú) lái ô tô chạy về địa bàn quận 3 đã bị tổ công tác dừng xe kiểm tra, trong cốp ô tô có một ít rau, củ, quả.

Tại đây, người này cho biết đang chở rau, củ, quả… đến cho người thân tại khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

img

Trong cốp ô tô có chứa một ít rau, củ... nhưng không có hóa đơn mua hàng.

CSGT yêu cầu người này trình các giấy giờ liên quan đến hàng hóa, chứng minh mình chở hàng cứu trợ thì anh H. không xuất trình được nên tổ công tác lập biên bản.

Anh H. cự cãi với CSGT, cho rằng mình là giám đốc công ty, nên tất nhiên tuân thủ quy định giãn cách, không tự do ra đường.

“Tuy nhiên, đây là trường hợp gấp, khi người chị đang ở khu phong toả, cách ly vừa mới gọi điện thoại nhờ mua thực phẩm mang xuống”, anh H. trình bày.

img

Anh H. cự cãi với CSGT hơn 30 phút.

Theo anh H., anh ngồi trên ô tô khó bị lây nhiễm hơn, trong khi đó người giao hàng hóa vẫn được ra đường thì nguy cơ họ lây nhiễm cao hơn.

“Anh không thể viện lý do đi viện trợ cho người thân mà ra đường. Bên cạnh đó, tại các khu vực cách ly sẽ có hàng hoá hỗ trợ cho người dân”, CSGT lý giải.

img

Người dân được tổ công tác yêu cầu quay đầu xe.

Hơn 30 phút cự cãi với CSGT, anh H. mới chịu ký vào biên bản. CSGT đã gọi điện Công an phường Võ Thị Sáu có mặt để xử lý.

Ngoài ra, một thanh niên đi cùng anh H. cũng bị tổ công tác xử phạt vì ra đường không cần thiết, không có giấy tờ tùy thân. Sau đó, cả hai được Công an phường Võ Thị Sáu mời về trụ sở để làm việc.

Đi giao mỹ phẩm cho khách, ngỡ ngàng vì bị phạt 2 triệu đồng

Chiều 25/7, tại Công viên Gia Định, phường 9, quận Phú Nhuận, tổ công tác của quận đã lập chốt kiểm tra, xử lý người dân ra đường vi phạm Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM.

Chỉ trong vài giờ kiểm tra, tổ công tác đã lập biên bản 6 trường hợp với lỗi ra ngoài không có lý do chính đáng, xử phạt 12 triệu đồng.

img

Thanh niên bị xử phạt vì ra đường không thật sự cần thiết.

Anh G. (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) từ quận Gò Vấp sang quận Tân Bình để giao mỹ phẩm cho khách hàng. Đến chốt kiểm soát thì bị dừng xe, anh G. xuất trình giấy đi đường do công ty cấp.

Tổ công tác giải thích, theo Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM, mỹ phẩm không thuộc loại hàng hóa thiết yếu nên không được đi giao trong thời điểm giãn cách xã hội. Anh G. bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng, yêu cầu quay xe về nhà.

“Tôi không nắm được Chỉ thị 12 nên mới đi giao mỹ phẩm. Tôi chấp nhận ký biên bản đóng phạt và rút kinh nghiệm”, anh G. nói.

Ngoài ra, 3 trường hợp khác ra đường không thật sự cần thiết cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt.

Lãnh đạo Công an phường 9, quận Phú Nhuận cho hay, trong những ngày tới, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo Chỉ thị 12.

“Ngoài việc xử lý, tổ công tác còn tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức chấp hành tốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19”, vị lãnh đạo này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.