Xã hội

Xuống "vùng cam", Hải Phòng khôi phục một số hoạt động vận tải hành khách

Sau khi chuyển cấp độ phòng chống dịch xuống cấp 3 (vùng cam), TP Hải Phòng đã khôi phục một số hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh.

Tối 12/1, lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng thông tin, đơn vị vừa điều chỉnh phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ trên địa bàn TP Hải Phòng.

Theo đó, căn cứ Bảng đánh giá cấp độ dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hải Phòng do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Phòng công bố trưa 12/1, TP Hải Phòng đã giảm cấp độ dịch toàn thành phố xuống cấp độ 3 (vùng cam) tương đương cấp độ dịch mức nguy cơ cao sau 4 ngày nâng cấp độ dịch lên thành cấp 4 (vùng đỏ).

Do đó, kể từ ngày 12/1/2022, Sở GTVT Hải Phòng khôi phục hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại Bến xe khách Thượng Lý và Bến xe khách Đồ Sơn.

img

TP Hải Phòng đã khôi phục hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại Bến xe khách Thượng Lý

Bên cạnh đó, hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh tại các bến xe khách được phép hoạt động trên địa bàn TP Hải Phòng tiếp tục tuân thủ hướng dẫn của Sở GTVT Hải Phòng.

Cụ thể, đối với các tuyến đang được phép hoạt động 100% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng) chỉ được phép hoạt động không quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được công bố và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm).

Đối với các tuyến đang được phép hoạt động 20-50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng): Tiếp tục hoạt động theo lưu lượng đã được thống nhất giữa Sở GTVT Hải Phòng và Sở GTVT đối lưu (từ 20-50% số chuyến) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm).

Các phương tiện vận tải hành khách không được đón trả khách dọc đường đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng, chỉ được đón trả khách tại bến xe khách để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, Sở GTVT Hải Phòng tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh; tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh.

Tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch trên địa bàn các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 4. Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn các địa phương nêu trên thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

Đối với các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3 (vùng cam) thì hoạt động vận tải hành khách bằng taxi, xe hợp đồng, xe du lịch chỉ được hoạt động không quá 50% số phương tiện của đơn vị vận tải và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.