Y tế

Xuống xe đi bộ né chốt, tài xế và 6 người về từ vùng dịch vẫn bị "tóm gọn"

23/08/2020, 17:35

6 người trên xe ô tô lén lút trở về từ tâm dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đã được đưa vào khu cách ly tập trung.

img
Lực lượng chức năng phát hiện ô tô chở nguời trở về từ vùng dịch Đà Nẵng để tránh cách ly

Ngày 23/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định đối với tài xế Phạm Văn Vinh (SN 1970, trú tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi) về hành vi lén lút chở người về từ tâm dịch TP. Đà Nẵng nhằm tránh cách ly tập trung.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h45 ngày 22/8, trong lúc làm nhiệm vụ ở Chốt kiểm soát Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn), lực lượng CSGT Quảng Ngãi phát hiện ô tô mang BKS 76A - 017.05 do ông Phạm Văn Vinh điều khiển, lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Lúc này, trên xe có 6 người.

img
Tài xế Phạm Văn Vinh

Tiến hành kiểm tra, nhà chức trách xác định, tài xế Vinh đã chở số người này về từ vùng dịch Đà Nẵng (Cảng cá Thọ Quang, TP.Đà Nẵng), nhưng khai báo y tế gian dối hòng trốn cách ly tập trung. Cùng với đó, yêu cầu những người trên xe nếu không muốn cách ly tập trung thì phải quay về lại nơi đã xuất phát.

Sau khi rời đi được khoảng 30 phút, chiếc xe này quay lại chốt kiểm soát nhưng trên xe chỉ có 1 mình tài xế Vinh. Lực lượng chức năng kiểm tra và cho đi, đồng thời yêu cầu tài xế này khi về địa phương phải khai báo y tế.

img
Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã đưa 6 người trên xe ô tô đi cách ly tập trung

Tuy nhiên, nghi ngờ số người trên xe đã xuống đi bộ vòng đường khác để qua chốt kiểm soát, rồi sẽ lên xe của tài xế Vinh đi tiếp về quê, nên lực lượng CSGT đã bám theo và phát hiện đúng như phán đoán ban đầu.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, ngành chức năng tỉnh này đã đưa toàn bộ số người trên xe 76A - 01705 vào khu cách ly y tế tập trung ở Trường Cao đẳng Việt - Hàn, thị xã Đức Phổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.