Xã hội

Xuyên đêm tìm thi thể 3 sinh viên ĐH Ngoại Thương

03/07/2016, 08:43
image

Gần 2h sáng ngày 3/7, thi thể 3 sinh viên mất tích do lũ cuốn trôi đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

images870529_BQN_0252

Lực lượng cứu hộ thức trắng đêm tìm kiếm thi thể 3 sinh viên ĐH Ngoại Thương bị lũ cuốn trôi mất tích

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Mai Vũ Tuấn, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Liêu cho biết, thi thể 3 sinh viên trường ĐH Ngoại thương đã được tìm thấy lúc gần 2h sáng nay (3/7). Vị trí tìm thấy thi thể các em cách nơi xảy ra vụ lũ cuốn khoảng 2-3 km.

Nạn nhân được xác định là em Vũ Thị Xoa (SN 1996, quê Hải Dương), em Nguyễn Thị Hải (SN 1997, quê Nghệ An) và em Nguyễn Thị Ngân (SN 1997, quê Hà Nội). Hiện thi thể của hai em Hải và Ngân đã được đưa về Bệnh viện Đa Khoa Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) chờ người nhà tới làm thủ tục đưa các em về quê mai táng. Thi thể em Xoa hiện vẫn đang ở huyện Bình Liêu chờ gia đình tới nhận.

Ông Tuấn cho biết thêm, sau sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng như lãnh đạo huyện Bình Liêu rất lấy làm tiếc và đau lòng. Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND huyện Bình Liêu đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 12 triệu đồng để lo việc hậu sự cho các em.

Trước đó như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 17h ngày 2/7, tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, 4 sinh viên tình nguyện ĐH Ngoại thương đang cùng bạn tắm tại khu đập tràn thì không may bị lũ cuốn trôi. Trong đó, có 1 em được cứu thoát, còn 3 em hiện bị cuốn đi mất tích.

Ngay khi nhận được tin báo từ người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Diện đã cùng lãnh đạo huyện Bình Liêu, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa và Thể thao, Tỉnh đoàn đến hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Quá trình tìm kiếm diễn ra khẩn trương và tích cực suốt đêm qua, huy động tới vài trăm người dọc con suối Bình Liêu. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng rất nhiều biện pháp như sử dụng lưới cào, móc câu và bổ sung thêm thuyền cao su, thợ lặn để mở rộng khu vực tìm kiếm.  Mặc dù trời tối, nước đục và xoáy, công tác tìm kiếm gặp khó khăn nhưng lực lượng chức năng vẫn kiên trì, thức trắng đêm để tìm kiếm 3 sinh viên mất tích.

Xem thêm video bố mẹ bỏ con trong rừng gây xôn xao Nhật Bản

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.