Ẩm thực

Xuýt xoa món chân giò cay Hàn Quốc

26/11/2016, 16:17
image

Trong thực đơn chế biến chân giò Hàn Quốc có ba món: Chân giò cay, chân giò nóng và chân giò lạnh.

Món chân giò Hàn Quốc được ăn kèm rau và nước sốt

Món chân giò Hàn Quốc được ăn kèm rau và nước sốt

Cùng với làn sóng các món ăn Nhật và Thái, các món ăn đến từ xứ sở kim chi cũng rất thu hút thực khách Hà Nội mà một trong những món được yêu thích không thể không nhắc tới là chân giò Jokbal. Đây là món ăn thường được người Hàn Quốc thưởng thức vào buổi tối khi nhâm nhi cùng ly rượu Soju trứ danh.

Khác với các món chân giò ở Việt Nam, món chân giò Hàn Quốc có màu nâu cánh gián được tạo ra bởi loại xì dầu đặc trưng của Hàn Quốc. Cùng đó là thứ gia giảm đi kèm nhưng lại có vai trò rất quan trọng, góp phần tạo hương vị đặc biệt thơm ngon cho món ăn, đó là thứ nước sốt cay nồng. Thưởng thức món chân giò Hàn Quốc cũng tương tự như món thịt ba chỉ nướng: Rau sống, kim chi cùng một số gia vị đi kèm như tỏi, ớt rồi cuốn lại và tận hưởng cùng nước sốt.

Trong thực đơn chế biến chân giò Hàn Quốc có ba món: Chân giò cay, chân giò nóng và chân giò lạnh. Một set chân giò được người phục vụ mang tới luôn đi kèm một bát canh kim chi và một nồi trứng hấp phomai nho nhỏ. Canh kim chi cay nồng nhưng vẫn có vị ngọt, nếm thử một thìa khiến bạn thèm thuồng muốn ăn hết cả bát. Còn trứng hấp phomai có vị béo, bùi, bạn nên thưởng thức khi còn nóng.

Món chính được dọn ra sau cùng là món chân giò được bạn chọn theo sở thích: Cay, nóng hay lạnh. Với món chân giò nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, mềm của thịt, bì màu cánh gián thơm nức mũi. Từng miếng thịt được thái lát khéo léo vẫn còn bốc khói nóng. Được ăn kèm với rau và nước sốt cay nên thực khách không có cảm giác bị ngấy.

Nếu bạn là người thích ăn cay, hãy chọn món chân giò cay từ thực đơn của nhà hàng. Món này, đúng như tên gọi, sẽ có thêm sốt cay nhưng bạn vẫn cảm nhận được vị mềm, ngọt của miếng thịt. Cộng thêm đó là mùi khói đặc trưng rất dễ gây nghiện. Chủ quán, một người Hàn Quốc cho biết, để chế biến món thịt chân giò cay hấp dẫn, chân giò sau khi được hầm vừa tới sẽ đem ra để ráo, nướng sơ qua lửa rồi thái lát xào kèm sốt cay đặc biệt của quán. Đi kèm đó là loại xì dầu Hàn Quốc cũng như một số nguyên phụ liệu được mang từ xứ sở kim chi sang để phục vụ thực khách.

Có nhiều quán ăn Hàn Quốc phục vụ thực khách món này và mỗi quán đều giữ những bí quyết riêng khi chế biến món nước sốt ăn cùng. Một suất ăn khá nhiều (khoảng 530 - 580 nghìn đồng), phù hợp với nhóm bạn khoảng 4-5 người. Nếu đi hai người, bạn chỉ nên yêu cầu người phục vụ nửa suất với mức giá khoảng 270 - 300 nghìn. Bạn có thể tới quán ăn Hàn Quốc nằm phía cuối ngõ 337 đường Cầu Giấy để thử nghiệm món ăn mới này cùng ly Soju đến từ xứ sở kim chi trong những ngày đầu đông này nhé!

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.