Pháp đình

Y án tử hình gã đàn ông dùng xăng đốt tiệm hoa khiến 2 cô gái tử vong

25/05/2020, 15:21

HĐXX tuyên y án tử hình đối với bị cáo dùng xăng đốt tiệm hoa để níu kéo tình cảm khiến hai cô gái trẻ tử vong.

img
Bị cáo Đặng Văn Thụ tại phiên tòa phúc thẩm.

Ngày 25/5, tại TAND Đắk Lắk, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án hình sự và tuyên án tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Thụ (41 tuổi, trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về 2 tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo Đặng Văn Thụ là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải loại bỏ khỏi đời sống xã hội nên đã bác đơn kháng cáo và tuyên y án đối với bị cáo.

Trước đó, 28/11/2019, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xét xử sơ thẩm vụ án và tuyên phạt bị cáo Thụ mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù giam về tội hủy hoại tài sản. Tổng khung hình phạt là tử hình. Sau đó, Thụ đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, giữa bị Thụ và chị Đ. Th. H. Y. Ng. (38 tuổi, chủ một tiệm hoa tươi ở xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) có tình cảm yêu đương với nhau. Đến đầu tháng 10/2018, Ng. nhiều lần đòi chia tay nên 2 người xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 23h30 ngày 21/10/2018, Thụ mang theo 2 lít xăng đến cửa hàng hoa của chị Ng. để giải quyết mâu thuẫn.

Lúc này, chị Ng. cùng con gái là cháu Ng. Ph. U. (SN 2003) và một người làm thuê là cháu Ng. Th. V. (SN 2000, trú tại tỉnh Đắk Nông) đã đóng cửa ngủ. Đến khoảng 4h30 rạng sáng hôm sau, Thụ đột nhập vào trong cửa hàng, đổ xăng ra sàn nhà rồi gọi chị Ng. dậy để nói chuyện. Tuy nhiên, giữa 2 xảy ra cãi nhau nên Thụ đã châm lửa đốt tiệm hoa khiến ngọn lửa bùng cháy dữ dội.

Lúc này, Ng. chạy lên gác lửng để cứu cháu U. và cháu V. thì bị Thụ dùng tay kéo lại. Cùng lúc này, một số người dân đi chợ phát hiện cửa hàng chị Ng. bị cháy nên đã đập cửa, xông vào kéo chị Ng. và Thụ ra ngoài.

Sau đó, chị Ng. được đưa đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Vụ cháy đã khiến cháu U. và cháu V. tử vong. Tại bản kết luận pháp y, chị Ng. bị bỏng độ II, III ở vùng thân mình và tứ chi, tỷ lệ thương tích 58%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.