Pháp đình

Y án tử hình thanh niên giết người cưu mang mình

23/04/2015, 16:03

Được chị Hồng lo cho chỗ ăn ở, thế nhưng Quý đã giết chị này để cướp tài sản.

MVI_5472.MOV_snapshot_00.03_[2015.04.23_12.58.36]
Bị cáo Quý tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Quý và Vũ Thị Gấm có quan hệ tình cảm với nhau và thường rủ nhau đi sống lang thang. Ngày 16/6/2013, cả hai đến quán cháo của chị Trương Thị Thu Hồng ở thị trấn Long Thành (Đồng Nai) ăn. Tại đây, nghe câu chuyện bỏ nhà đi, không có việc làm của Quý và Gấm, chị Hồng đã thương tình cho cả hai ở lại phụ bán quán và nuôi ăn ở.

Ngày 20/6, Quý hỏi chị Hồng về tiền lương nhưng chị Hồng từ chối vì đã cho Quý và Gấm ăn ở miễn phí. Chị Hồng nói: “Không có tao thì hai đứa mày chết đói lang thang ngoài đường”. Nghe vậy, Quý bực tức đưa mắt nhìn con dao để trên bàn. Chị Hồng thấy Quý nhìn con dao thì hỏi Quý: “Mày định làm gì tao hả? Dao kìa, mày có ngon thì đâm chết tao đi”. Bị thách thức, Quý cầm dao xông tới đâm chị Hồng gục tại chỗ.

Biết chị Hồng đã tử vong, Quý thu gom đồ đạc, tháo 2 chiếc nhẫn vàng trên tay chị Hồng. Tiếp đó, Quý lấy xe máy và 800.000 đồng bỏ trốn. Khi vừa ra khỏi nhà, thấy Gấm đi chơi về, Quý bảo Gấm cùng bỏ trốn và được Gấm đồng ý.

Trong thời gian bỏ trốn, cả hai đã bán số tài sản cướp được để sinh sống. Khi bị  bắt, tại cơ quan điều tra, Quý đã khai nhận trước đó trong thời gian cùng Gấm sống lang thang đã từng hai lần cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phạt Quý tử hình về tội “Giết người”, 10 năm về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt buộc Quý phải chấp nhận là mức án tử hình. Đồng phạm của Quý là Gấm cũng bị xử 4 năm về tội “Cướp tài sản”. Tại tòa phúc thẩm lần này, HĐXX đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ của Quý, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.