Pháp luật

Y án tử hình vợ bí thư xã giết người quỵt nợ

09/07/2014, 14:45

Bà Hường bước vào tòa nổi bật với chiếc áo bà ba màu xanh đọt chuối, đảo mắt khắp phòng xử và dừng lại ở hàng ghế của chồng.

Bà Hường bước vào tòa nổi bật với chiếc áo bà ba màu xanh đọt chuối, đảo mắt khắp phòng xử và dừng lại ở hàng ghế của chồng.

Ngày 8/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM mở phiên xử lưu động ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên y án tử hình với bị cáo Lê Thị Hường về tội Giết người.

Theo HĐXX, tại tòa, bị cáo Hường vẫn một mực cho rằng không cố ý giết vợ chồng bà Phan Ngọc Nga - Nguyễn Chí Hùng (ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để quỵt nợ như cáo buộc của VKS. "Tuy nhiên kết quả điều tra đủ cơ sở chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo mang tính chất côn đồ, dã man. Bị cáo không còn khả năng cải tạo nên không thể giảm án. Các bị hại không chết là ngoài ý muốn của bị cáo", tòa phúc thẩm nhận định.

Bị cáo Hường còn thừa nhận là người thủ phạm trong một vụ giết người khác, tuy nhiên cơ quan chức năng chưa thể xác minh. Ảnh: H. G.
Bị cáo Hường không thừa nhận cố ý giết vợ chồng chủ nợ

Theo nội dung vụ án, Hường vay vợ chồng bà Nga 80 triệu đồng trong thời gian dài, ngoài ra còn thiếu nợ 20 triệu đồng và thiếu 60 triệu đồng tiền chơi hụi nhưng không có giấy tờ. Vợ chồng chủ nợ nhiều lần đòi tiền nhưng bà Hường chưa trả.

Ngày 15/1/2013, bà Hường liên tục gọi điện cho bà Nga hối thúc đến nhà tính toán tiền nợ nhưng mục đích là để sát hại. Chiều cùng ngày, bà Nga kêu chồng chở đến nhà bà Hường. Trong lúc đang tính tiền nợ, Hường kêu bà Nga (đang bị bệnh) lên giường nằm nghỉ chờ chồng mình là ông Võ Thành Mỹ, bí thư xã, về giải quyết. Sau đó, Hường bảo ông Hùng ra vườn chặt chuối và lấy trứng gà mang về bồi bổ cho vợ.

Trong lúc ông Hùng đang nhặt trứng, từ phía sau, Hường cầm dao dựa chém nhiều nhát vào đầu, tay. Bà Nga chạy ra cứu chồng cũng bị chém 3 nhát. Người dân sau đó phát hiện sự việc, nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Bà Hường được chồng đưa đến công an đầu thú sau đó một ngày.

Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xác định ông Hùng bị chém tổng cộng 17 nhát, thương tật gần 80%; bà Nga mang thương tật hơn 26%. Xử sơ thẩm hồi tháng 3, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên án tử hình với bà Hường. Lần đó chồng bị cáo không đến dự.

Tại phiên phúc thẩm, bà Hường khai hôm đó bị kê khống tiền nợ nên bực tức bỏ đi. Thấy ông Hùng đuổi theo, bị cáo vớ cây rựa trên bếp lò chém. Hường cũng chém luôn bà Nga khi bà này chạy ra bắt ký giấy nợ. Bị cáo cũng không thừa nhận đã gọi điện cho vợ chồng bị hại tới giải quyết nợ mà do "họ tự đến".

Luật sư của bà Hường cho rằng động cơ bị cáo chém người là do sự kích động, đồng thời đề nghị giảm án. Tuy nhiên, cả lời biện hộ của Hường và luật sư đều bị toà bác bỏ.

Ngoài vụ án trên, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra bà Hường liên quan việc nữ thủ quỹ xã Kim Long là bà Dương Thị Thủy Bình Hà (54 tuổi) mất tích.

Theo một lãnh đạo công an tỉnh này, bà Hường không thừa nhận đã giết bà Hà mà cho biết có chở về nhà mình để làm thịt gà. Đang nhổ lông thì cầu dao điện hỏng, bà này nhờ bà Hà sửa và không may bị điện giật chết.

Lo sợ phải chịu trách nhiệm, Hường lôi xác bà Hà ra sau vườn chất củi, đốt liên tục trong 3 ngày. Tuy nhiên, công an cho rằng những mẩu xương thu được trong vườn đã bị đốt cháy hết nên không thể giám định ADN.

Vì thế, cơ quan điều tra xác định chưa đủ cơ sở xử lý bà Hường về tội Giết người mà chỉ có thể khởi tố về hai tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản (lấy điện thoại của bà Hà). Vụ việc đã được tách riêng để tiếp tục điều tra, củng cố các chứng cứ khác nhằm làm rõ tội lỗi của bà Hường.

Theo VnExpress

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.