An ninh hình sự

Y án với kẻ dâm ô khiến bé gái tự tử ở Cà Mau

22/05/2018, 17:37

HĐXX đã tuyên phạt y án sơ thẩm 7 năm tù giam về tội "Dâm ô trẻ em" đối với bị cáo Hữu Bê.

bi-cao-huu-be-tai-phien-toa-phuc-tham-152697128115

Bị cáo Hữu Bê (áo trắng) tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Người Lao động

Theo Người Lao động và Zing.vn, sáng 22/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án dâm ô khiến một bé gái tự tử gây chấn động dư luận. HĐXX đã tuyên phạt y án sở thẩm 7 năm tù giam về tội "Dâm ô trẻ em" đối với bị cáo Hữu Bê (58 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Theo hồ sơ tố tụng, giữa tháng 6 đến tháng 9/2016, ông Bê lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của Thủy (13 tuổi) để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền bé gái, nhằm thực hiện hành vi dâm ô.

Chiều 10/2/2017, gia đình phát hiện cô bé tím tái, cạnh bên có nhiều vỏ thuốc tây nên đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong vào sáng hôm sau.

Trước khi chết, cô bé viết thư tuyệt mệnh để lại tố cáo Hữu Bê hãm hại mình nhiều lần. Vụ việc được gia đình trình báo công an nhưng không được xử lý khiến em uất ức nên tìm đến cái chết.

Sau nhiều tháng điều tra lại, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hữu Bê về hành vi dâm ô đối với trẻ em.

Sau khi bé Thủy mất, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau ra thông báo hủy bỏ quyết định không khởi tố và ra quyết định khởi tố vụ án, thay đổi điều tra viên.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/1, ông Bê không thừa nhận cáo buộc của cơ quan công tố. Bị cáo nói rằng mỗi khi bé gái qua nhà chơi, ông xem như con cháu và không thực hiện hành vi trái pháp luật với Thủy.

Dù Hữu Bê không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai của nạn nhân (trước khi tự tử) và các nhân chứng, đại diện VKSND tỉnh Cà Mau giữ quyền công tố cho rằng đã có đủ căn cứ xác định ông này phạm tội với tình tiết tăng nặng là "nhiều lần".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.