Y tế

Y bác sĩ bật khóc, vẫy tay chào khi dỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng

25/08/2020, 18:08
image

Bệnh viện Đà Nẵng được dỡ lệnh phong tỏa sau 1 tháng sau khi không còn ca mắc Covid-19 và cách ly đủ 14 ngày.

img
Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng trao quyết định của UBND TP Đà Nẵng về việc dỡ bỏ lệnh phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng

Đúng 14h ngày 25/8, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng đã trao quyết định dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với Bệnh viện Đà Nẵng sau 1 tháng trong sự vui mừng của các y, bác sĩ tại bệnh viện này.

Bệnh viện Đà Nẵng cùng với Bệnh viện C (Bộ Y tế, đóng tại Đà Nẵng), Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng cùng các tuyến đường xung quanh phải phong tỏa do liên quan đến các ca mắc Covid-19. 2 Bệnh viện C và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng đã được dỡ bỏ phong tỏa sau khi không còn ca mắc Covid-19 và cách ly đủ 14 ngày.

img
Nhiều y bác sĩ bật khóc, xúc động khi bệnh viện Đà Nẵng đủ điều kiện dỡ bỏ phong tỏa. Ảnh facebook
img
Cầu mong bình an trong cuộc chiến chống Covid-19. Ảnh facebook

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đã đầy đủ các tiêu chuẩn để dỡ bỏ phong tỏa. Đơn vị đang thiết lập lại tất cả các quy trình để chuẩn bị một thời kỳ mới đón bệnh nhân về điều trị một cách an toàn nhất.

Bệnh viện đã xây dựng 4 giai đoạn, trong 3 ngày đầu tiên chúng tôi sẽ thiết lập lại tất cả các quy trình mới, từ một đơn vị là chăm sóc có người nhà đến một đơn vị chăm sóc toàn diện.

img
Giây phút vỡ òa niềm vui, xúc động. Ảnh facebook
img
Hoạt động Bệnh viện Đà Nẵng cơ bản trở lại bình thường trong điều kiện phòng dịch Covid-19. Ảnh facebook

Giai đoạn 2, bệnh viện cũng sẽ tiếp nhận các bệnh nhân cấp cứu nặng, bệnh nhân tại các tuyến đưới không có khả năng điều trị. Giai đoạn 3 sẽ dần mở lại các đơn vị khám chuyên khoa mà các bệnh viện tuyến dưới không thể đảm nhận được. Giai đoạn cuối cùng sẽ triển khai khám nội trú.

"Thay đổi lớn nhất của Bệnh viện Đà Nẵng là sẽ giảm tải bệnh viện, nhiều khoa, phòng sẽ không có người nhà bệnh nhân. Bệnh nhân sẽ được nhân viên y tế của bệnh viện chăm sóc toàn diện. Thứ 2 là giảm tối đa số giường bệnh tại bệnh viện bằng cách làm việc với các bệnh viện quận, huyện cũng như các bệnh viện khác để chuyển bệnh nhân nhẹ đến điều trị, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ hỗ trợ toàn bộ về công tác chuyên môn như hội chẩn từ xa. Tùy tình hình cụ thể, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ có những thay đổi sát với từng diễn biến cụ thể trong giai đoạn hiện nay", bác sĩ Nhân nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.