Thời sự Quốc tế

Ý nghĩa thanh bảo kiếm ông Kim Jong Un tặng Tổng thống Nga Putin

26/04/2019, 07:07
image

Ông Kim đã nói về sức mạnh của đất nước khi ông tặng thanh bảo kiếm cho Tổng thống Nga.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trao nhau quà tặng

Theo hãng tin RT, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã nói về sức mạnh của đất nước mình khi ông trao thanh bảo kiếm làm quà trong cuộc gặp đầu tiên với ông Putin ở Vladivostok ngày 25/4.

Sau cuộc gặp thượng đỉnh Nga – Triều tại Đại học liên bang Viễn Đông, Vladivostok, Tổng thống Nga Putin cũng tặng quà cho người đồng cấp Triều Tiên, một nghi thức truyền thống thường đi kèm trong các hội nghị thượng đỉnh quốc tế.

Món quà đầu tiên mà nhà lãnh đạo Nga tặng ông Kim là một bộ đồ trà sang trọng được làm thủ công. Nhưng, điểm nổi bật trong các món quà là một thanh kiếm cong của Nga mà Tổng thống Putin đã bọc lại khi ông tặng nó cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo quan niệm, để tránh xui xẻo, Tổng thống Nga đã tặng một đồng xu kèm với thanh kiếm.

img
Để tránh xui xẻo, Tổng thống Putin đã tặng ông Kim một đồng xu với thanh kiếm.

Về phần mình, ông Kim Jong Un đã nói về một thanh kiếm thẳng truyền thống của Triều Tiên khi tặng cho Tổng thống Nga, cũng kèm với một đồng tiền xu.

“Nó đại diện cho sức mạnh, cho linh hồn của tôi và của nhân dân Triều Tiên, những người ủng hộ Ngài”, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói.

Trước đó, hai nhà lãnh đạo Nga và Triều Tiên đã dành gấp đôi thời gian quy định trong cuộc gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên tại đảo Rusky thuộc thành phố Vladivostok.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.