Du lịch

Ý sẽ chi 86 triệu USD biến nhà tù bỏ hoang thành điểm du lịch hấp dẫn

22/06/2021, 19:00

Giống như Alcatraz của California, Ý có kế hoạch biến một nhà tù trên đảo hoang thành một điểm du lịch để thu hút khách.

Hòn đảo này nằm trên biển Tyrrhenian và đã bị bỏ hoang nhiều năm.

Vào 56 năm trước, nơi đây có một nhà tù giam giữ nhiều tội phạm. Ngày nay, chỉ có một số ít ngư dân, thợ lặn và du khách mạo hiểm mới đến ghé thăm nơi này.

img

Để thúc đẩy du lịch tới vùng Ventotene, Ý đã có kế hoạch cải tạo và hồi sinh hòn đảo bằng cách biến nó thành một bảo tàng ngoài trời.

Hiện tại, chỉ có một vài tour du lịch có tổ chức những chuyến thăm nhà tù và tàn tích của nó. Và để thúc đẩy du lịch hơn nữa, Ý có kế hoạch chi 86 triệu USD (gần 2 nghìn tỷ VNĐ) để “tái thiết” nó thành bảo tàng.

Kế hoạch đang ở giai đoạn đầu và dự kiến vào năm 2025, nơi này sẽ mở cửa cho du khách ghé thăm.

img

Cụ thể, một số tòa nhà và khu vực sẽ được khôi phục lại chức năng ban đầu của chúng, còn những tòa nhà khác sẽ đưa vào sử dụng với mục đích hoàn toàn mới mẻ.

“Nó đã bị đóng cửa trong nhiều thập kỷ và xuống cấp trầm trọng. Nơi đây không có điện, nước ngọt nên việc cải tạo sẽ rất khó khăn”, Silvia Costam, người phụ trách việc thiết kế cho biết.

Trước kia, khi còn là một nhà tù, nơi đây có tới 99 phòng giam được quản lý nghiêm ngặt với nhiều hình phạt khắc nghiệt. Trong suốt thời gian hoạt động, nó đã giam giữ những tên cướp, tội phạm khét tiếng.

Theo Atlas Obscura, trong thời kì thống trị của Phát xít Ý (1922 – 1943), nhà tù chủ yếu giam giữ tù nhân chính trị, trong đó có Sandro Pertini, người sau này trở thành Tổng thống Ý.

img

Vào những năm 1950, nhà tù đã có một bước cải tạo tích cực. Eugenio Perucatti, giám đốc nhà tù đã cải thiện không gian và cuộc sống của tù nhân bằng cách bổ sung các tiện nghi như sân bóng đá, sân vườn, rạp chiếu phim. Ông cũng cho những người bị giam giữ trông coi các cửa hàng thủ công, nơi họ có thể mua bán và trao đổi hàng hóa.

Trước kia, nhà tù được xây dựng theo cấu trúc hình tròn, cho phép lính canh có thể quan sát tất cả 99 phòng giam cùng một lúc. Để tận dụng điều này, các nhà quản lý dự kiến sẽ biến nơi đây thành giảng đường, phòng hội họp cho các sự kiện.

img

Khu vui chơi cũ và cửa hàng bán đồ thủ công sẽ được tận dụng để cải tạo thành nhà hàng và quán cà phê cho du khách với sân thượng rộng rãi có thể ngắm nhìn biển cả và cảnh vật xung quanh.

Các quan chức Ý hi vọng hòn đảo và nhà tù bị chìm vào lãng quên này sẽ nhanh chóng “hồi sinh” và thu hút được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.