Chất lượng sống

Y sĩ bị nghi lây HIV cho 42 người mong được điều tra sớm

15/08/2018, 10:17

Y sĩ Th. dù bị nghi nhiễm HIV và lây nhiễm sang người dân, tuy nhiên cả gia đình anh lại âm tính.

hiv1

Chị P.T.Đ. (xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn) đau lòng khi con gái út 18 tháng tuổi bị nhiễm HIV không biết nguyên do

Ngày 14/8, ông Lê Quang Thọ, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, trong 42 người bị phát hiện nhiễm HIV ở Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) thì có 17 nam, 25 nữ ở các độ tuổi khác nhau, thấp nhất là bé gái 18 tháng tuổi, cao nhất là 80 tuổi.

Cùng ngày, huyện Tân Sơn đã phối hợp với xã Kim Thượng truyền thông đến các trưởng khu dân cư, bí thư chi bộ, cán bộ công tác mặt trận, ban ngành đoàn thể và một số người dân ở các khu vực. “Sau đó, sẽ triển khai tiếp theo đến từng khu dân cư một, tuyên truyền cho từng người dân, nâng cao nhận thức cho họ trong việc phòng chống và tránh kỳ thị phân biệt đối xử với người có HIV.

Đối với những người bị mắc HIV/AIDS, phải tuân thủ những quy định rất ngặt nghèo của Luật Phòng chống HIV/AIDS. Các cán bộ được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm từ ngoài tỉnh sẽ được mời về để tư vấn cho từng người một, giúp họ hiểu và biết cách phòng tránh cũng như dùng thuốc ARV”, ông Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Phú Thọ, hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm HIV ở Kim Thượng cũng như chưa thể khẳng định việc y sĩ Th. có liên quan đến sự việc này. Tuy nhiên, cơ sở khám chữa bệnh của y sĩ Th. chưa được cấp phép hoạt động.

Theo người thân y sĩ Th., gần 1 tháng nay người dân bàn tán, nghi vấn anh Th. dùng chung kim tiêm khiến người dân bị lây nhiễm HIV làm cuộc sống gia đình anh bị đảo lộn, vợ con không dám ra ngoài. Anh Th. dù vẫn đi làm bình thường nhưng rất căng thẳng. Trước nghi vấn y sĩ Th. bị HIV và lây nhiễm sang người dân, người thân y sĩ Th. cho biết, cả gia đình y sĩ Th. đã đi làm xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Gia đình cũng mong cơ quan chức năng sớm điều tra sự việc để không đổ oan cho bất kỳ ai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.