Hồ sơ tài liệu

Y tá tiêm thuốc độc cho bệnh nhân để ...giảm tải công việc

11/04/2015, 06:24

Một cựu y tá CH Czech đã tiêm thuốc quá liều khiến 6 bệnh nhân tử vong, nhằm giảm tải công việc.

nurse-7199-1428635509
Cựu y tá Vera Moresova tiêm thuốc độc cho bệnh nhân (Ảnh: CEN)

Vera Maresova, 50 tuổi, làm việc cho một bệnh viện ở thị trấn nhỏ Rumburk, phía bắc CH Czech đã bị truyền thông nước này gán cho biệt danh "Y tá giết người" vì đã tiêm thuốc độc 5 bệnh nhân nữ và một bệnh nhân nam trong vòng 4 năm.

Ban đầu, Maresova bị bắt hồi tháng 8 năm ngoái vì liên quan đến cái chết của một cụ bà 70 tuổi. Mới đây, nữ y tá này thừa nhận đã giết thêm 5 người khác trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2014 sau một cuộc điều tra của cảnh sát.

Một đại diện cảnh sát cho biết: "Tất cả các nạn nhân của bà ta đều lớn tuổi và cần được điều trị đặc biệt. Thay vì chăm sóc cho họ, bà ta lại giết họ để công việc của mình đỡ gánh nặng và áp lực hơn".

Theo Ngôi sao, bà Maresova đã tiêm thuốc quá liều trực tiếp vào mạch máu của 6 bệnh nhân trên khi họ đang nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

Công tố viên Frantisek Stibor nói: "Bà ta không bị mất trí và biết chính xác điều mình làm. Vì thế, bà ta sẽ phải ra hầu tòa. Maresova đã dùng kiến thức y học để khiến cho nhịp tim của bệnh nhân bị rối loạn, dẫn đến tim ngừng đập và tử vong".

Y tá này có thể sẽ phải lĩnh án tù chung thân cho những gì bà ta gây ra.

nhung-vu-bac-si-giet-hang-loat-benh-nhan-gay-chan-
Y tá Daniela Poggiali (phải) bị nghi giết 38 bệnh nhân vì bị làm phiền

Trước đó, vào tháng 10/2014 cảnh sát Italia cũng đã bắt giữ khẩn cấp Daniela Poggiali, 42 tuổi, y tá tại một bệnh viện ở đông bắc Italy, vì nghi ngờ cô đã tiêm một liều thuốc có thể gây tử vong cho 38 bệnh nhân trong ca trực của mình. Nguyên nhân được cho là bạn bè và người thân của họ đã làm ồn khiến cô ta bực mình.

Vào tháng 3/2013, dư luận Brazil rúng động khi các nhà điều tra nước này thông báo một Bác sĩ Virginia Soares De Souza, 56 tuổi sống ở thành phố Curitiba bị cáo buộc tự ý tiêm thuốc sát hại 7 bệnh nhân để giải phóng bớt giường bệnh. Cơ quan công tố cho biết số nạn nhân có thể lên đến hơn 300 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.