Thế giới giao thông

Ý tưởng hệ thống giao thông ngầm ưu tiên người đi bộ, xe đạp

13/03/2018, 09:58

Elon Musk, doanh nhân tỉ phú, người sáng lập công ty khởi nghiệp Boring vừa tuyên bố sẽ thay đổi chiến lược xây dựng...

33

Phương tiện đón khách và dần dần được hạ xuống dưới lòng đất để di chuyển dưới đường hầm

Elon Musk, doanh nhân tỉ phú, người sáng lập công ty khởi nghiệp Boring vừa tuyên bố sẽ thay đổi chiến lược xây dựng đường hầm dưới TP Los Angeles từ phục vụ ô tô sang người đi xe đạp và người đi bộ. Ý tưởng này được ông Musk chia sẻ trên Twitter vào cuối tuần qua.

Ban đầu, Công ty Boring của ông Musk dự định đào đường hầm để xe ô tô di chuyển dưới đó với tốc độ lên tới 210km/h. Nhưng nay, ông Musk cho biết, ít nhất trong giai đoạn đầu, ô tô không được di chuyển dưới đó mà tập trung cung cấp dịch vụ vận tải công cộng.

“Đây là vấn đề lịch sự và công bằng. Nếu ai đó không đủ tiền mua ôtô, họ nên được ưu tiên”, ông Musk chia sẻ.

Tỷ phú Musk cũng đăng tải video về thiết kế phương tiện mới, trong đó chiếc xe cỡ chiếc xe van lớn, đón khách trên mặt đất sau đó từ từ hạ xuống dưới đường hầm.

Từ đây, chiếc xe di chuyển tới sân bay LAX của Los Angeles. Phương tiện này sẽ được thiết kế tự động lái, chạy bằng điện với tốc độ tới 240km/h.

Cũng theo thiết kế mới nhất, hạ tầng hệ thống giao thông tại Los Angeles mà công ty của tỷ phú Musk đang thực hiện sẽ bao gồm hàng nghìn nhà ga nhỏ xung quanh thành phố. Song, ông Musk chưa đưa ra khung thời gian cụ thể để thực hiện dự án này.

Tiêu chí ưu tiên người hơn ôtô cũng sẽ được áp dụng trong kế hoạch xây dựng hệ thống đường tàu cao tốc East Coast Hyperloop của Boring.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.