Ứng dụng

Yahoo khai tử, dân mạng "khóc than"

05/08/2016, 16:00
image

Nhiều cư dân mạng đã tỏ ra tiếc nuối khi Yahoo chính thức "khai tử" vào ngày hôm nay 5/8.

Yahoo 5

Sự kiện Yahoo chính thức "khai tử" khiến nhiều bạn trẻ từng gắn bó với ứng dụng này tỏ ra tiếc nuối.

Như đã đưa tin, bắt đầu từ ngày hôm nay (5/8), hãng Yahoo sẽ chính thức dừng cung cấp dịch vụ ứng dụng trò chuyện trực tuyến Yahoo Messenger phiên bản cũ.

Theo đó, người dùng Yahoo Messenger phiên bản cũ sẽ không thể tiến hành đăng nhập hoặc gửi tin nhắn đến cho những người dùng khác.

Hiện dù lượng người dùng sử dụng Yahoo Messenger phiên bản cũ đã thấp hơn rất nhiều so với thời kỳ đỉnh cao song sự kiện trên thực sự khiến không ít người nuối tiếc.

Với nhiều người dùng trên toàn thế giới và đặc biệt là tại Việt Nam, Yahoo Messenger phiên bản cũ là một kỷ niệm khó quên. Trong đó, những thế hệ thời kỳ 8x và đầu 9x là những người tỏ ra “thương xót” vô cùng khi ứng dụng này chính thức "khai tử".

Tài khoản Facebook MC Nguyên Bảo (Kim Nguyên Bảo), người từng đạt giải Top 4 MC đồng hành của VTV6 2011 -2012  viết:

“1:00: Vĩnh biệt Yahoo Messenger sau đúng 11 năm biết dùng internet, tạm biệt một phần tuổi mới lớn và thời trai trẻ, tạm biệt thật nhiều kỷ niệm. Tuy không buồn như khi chia tay Blog 360 nhưng vẫn thấy nôn nao trong lòng. Dù sao, may là (hay không nên?) vẫn còn lưu lại quá nhiều ảnh chụp màn hình, về những điều ngây dại, những bạn bè, những điều nên quên (mà không thể nào quên), những ngày online ẩn đi rồi ngồi im lặng mà nhìn nick ai đó sáng. User name: nguyenbaopvn Password: .... Hai câu hỏi bảo mật: Ngọn núi nào cao nhất Tuy Hòa/ Một người bạn đã tặng gì vào sinh nhật năm Bảo 17 tuổi =))"

Yahoo 1

Facebook cá nhân của MC Nguyên Bảo chia sẻ sự tiếc nuối khi Yahoo Messenger chính thức "khai tử".

Trong khi MC Nguyên Bảo tỏ ra tiếc nuối kỷ niệm với ứng dụng từng làm mưa làm gió một thời trong giới trẻ, một tài khoản khác mang tên Ngô Hoàng Nam lại có những chia sẻ rằng chính Yahoo là "ân nhân" cứu mạng khi bản thân đột ngột bị bệnh.

"Ngày mai, Yahoo Messenger chính thức bị khai tử. Thực ra thì mình bỏ Yh cũng phải mấy năm rồi, nhưng vẫn có cảm giác hụt hẫng thật sự, rất khó diễn tả. Giống như người ta nói, nó là cả một thời tuổi trẻ.

Không bao giờ mình quên được cái ngày tháng 4/2012, đúng 2h sáng bị tràn dịch phổi, gọi điện cho những người thân thiết và gần chỗ mình nhất, mọi người đều ngủ không nghe máy. Lấy chút sức tàn mở Yh Messenger ra, chỉ còn một nick duy nhất sáng đèn, một nick duy nhất các bạn ạ, và thằng bạn đó đã kịp đưa mình vào bẹnh viện trong tình trạng gần như bất tỉnh, và mình sống đến tận bây giờ.

Cũng không bao giờ quên được những dòng tin nhắn dài, rất rất dài mà đôi khi đọc thay luôn bữa ăn sáng, vì lệch múi giờ, không nhắn tin nói chuyện trực tiếp với nhau được.

Càng không thể quên cái cảm giác thấy nick của bạn nữ nào đấy mà mình thích sáng lên, những dòng stt trích từ lời một bài hát nào đấy, và cả những tiếng Buzz, những Icon đi vào huyền thoại.

Tạm biệt Yahoo Messenger, tạm biệt những ký ức của tuổi trẻ, của yêu thương, của một thời vô giá..."

Yahoo 2

Dòng cảm nghĩ của Ngô Hoàn Nam được chia sẻ trên fanpage của Báo Thể thao và Văn hóa.

Một số chia sẻ của những "fan cuồng" Yahoo Messenger một thời được tổng hợp trên Fanpage Báo Thể thao và Văn hóa:

1. Hồi đấy hình như dây thần kinh xấu hổ bị đứt hay sao ấy nhỉ? Nick chat cứ phải là co_be_doi_hon; Duc_lang_tu...; an_may_di_vang; trai_tim_co_don... Giờ nhắc lại cứ sởn cả da gà da vịt da trâu.

2. Webcam thì mờ tìn tịt, có được như smartphone hay laptop bây giờ đâu. Thế cho nên đứa nào hot mà mở webcam là y như rằng 1-2 phút sau sẽ có cả đống request. Mấy cái avatar chụp chân dung mờ mờ, ảo ảo cũng từ đây mà ra cả. Cơ mà thời đó như thế là hot lắm rồi!!!

3. Tán tỉnh qua Yahoo mới đúng là truân chuyên nè. Màn hỏi nick thực sự rất cam go, bởi không dễ như Facebook bây giờ, nhấp vào tìm kiếm gõ tên là có khi ra luôn. Hồi đó thích ai thì phải dò la, đút lót cả tuần trời mới được cái nick. Hồi hộp add, rồi thấp thỏm chờ được accept nữa... ôi nhớ lại vẫn đau tim!

4. Muốn gây sự chú ý với đứa nào là cứ available rồi invisible liên tục, liên tục. Tràn cả màn hình nhưng không biết nó có chú ý không?

5. Có ai nhớ mấy cái phông nền chat hồi đó không? Tiếng buzz của mỗi loại phông cũng sinh động chẳng kém.

6. Mấy lúc tâm trạng cũng hì hục đăng lời bài hát hết cho nó so deep. Mà nhiều nhất vẫn là mấy câu nói ỡm ờ để cái đứa cần hiểu đọc được mà thôi!

7. Học được cách chèn link vào dòng status là y như rằng tìm đủ bài hát để chèn cho bằng được.

8. Cái âm thanh buzz nghe nó vừa hoành tráng lại vừa sexy thế nào ý nhỉ? Chả thế mà các con giời cứ buzz gọi nhau điên cuồng, nghe cũng sướng tai =)).

9. À, có mấy đứa hay tỏ vẻ bí hiểm bằng cách lúc nào cũng để invisible vì "không muốn bị làm phiền". Xời, có ma nào buzz đâu, rõ ảo tưởng.

10. Có trò này nè... B *.* *.* *.* *.* *.* *.* *.* *.*  C *.* * *.* *.* * *.*  D *.* Tình_Yêu *.* *.* Bat_Tu *.*  E *.* T *.* ™Yêu™ *.* H *.*  F *.* *.* *.*Em*.* *.* *.*  G *.* ™Nhiêu™ *.*

11. Thích nhất cảm giác lúc ngủ dậy thấy một đống Message archive được nhận từ đêm qua hihi.

12. Ôi ngày xưa tán đứa nào mà sáng ra nhận được tin nhắn của nó trên Y!M là cả ngày sướng mê tơi, đầu với óc không còn hoạt động bình thường nữa...

13. Cảm giác chờ mãi 1 cái nick sáng, rồi chờ cái nick đó buzz mình, cố availble để nó nhảy vào trước nhưng rồi người bắt chuyện lại là mình... thật thốn biết bao...

Ngay sau khi công bố "khai tử" Yahoo Messenger, cách đây ít ngày, Yahoo đã cho ra mắt phiên bản mới của Yahoo Messenger với giao diện bắt mắt và nhiều tính năng sử dụng hơn.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, Yahoo Messenger phiên bản mới chỉ có trên nền tảng Windows và Mac. Phiên bản Yahoo Messenger mới trên Android và iOS sẽ được Yahoo cập nhật sớm trong thời gian tới.

Để tải phiên bản mới của ứng dụng chat Yahoo! Messenger, người dùng có thể truy cập địa chỉ: https://messenger.yahoo.com/download

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.