Hồ sơ tài liệu

Yahoo xác nhận bị tấn công, ăn trộm thông tin lớn chưa từng có

23/09/2016, 09:05
image

Yahoo xác nhận bị ăn trộm thông tin của 500 triệu khách hàng vào năm 2014

Yahoo xác nhận bị tấn công mạng và trộm

Yahoo xác nhận bị tấn công mạng và trộm thông tin từ 500 triệu  tài khoản cá nhân

Ngày 23/9, phía Yahoo cho biết, năm 2014, họ bị ăn trộm thông tin cá nhân như tên và thư điện tử, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, cho đến những câu hỏi và câu trả lời bảo mật của 500 triệu khách hàng, trở thành vụ tấn công mạng lớn nhất trong lịch sử được công bố.

Những thông tin bị ăn trộm không bao gồm tài liệu trong thẻ tín dụng – phía Yahoo cho biết và khẳng định vụ tấn công do chính phủ đứng sau. “Các vụ xâm nhập và ăn trộm thông tin mạng do chính phủ đứng sau ngày càng phổ biến trong ngành công nghệ thế giới” – Yahoo nói. Bên cạnh đó, Reuters dẫn lời 3 quan chức tình báo Mỹ có chung nghi ngờ, vụ tấn công do một nhà nước tài trợ vì nó gần giống như vụ tấn công do các cơ quan tình báo Nga đứng sau.

Thông tin về khả năng xảy ra vụ tấn công mạng lớn chưa từng có đối với công ty công nghệ này nổi lên từ hồi tháng Tám khi một tin tặc có biệt danh “Peace” muốn bán thông tin của 200 triệu tài khoản Yahoo. Đến hôm nay, Yahoo mới xác nhận rằng vụ tin tặc tấn công này lớn hơn họ nghĩ ban đầu. Cơ quan điều tra liên bang Mỹ (FBI) cũng xác nhận thông tin vụ tấn công. 

Tháng 7 vừa rồi, Yahoo được bán cho tập đoàn viễn thông Mỹ khổng lồ Verizon với giá 4,8 tỉ USD. Verizon cho biết, họ đã nắm được thông tin về vụ tấn công trên trong 2 ngày vừa qua nhưng có rất hạn chế thông tin về vụ việc. “Chúng tôi sẽ đánh giá khi vụ điều tra đang được tiếp tục, soi chiếu trên tất cả các lợi ích của Verizon bao gồm khách hàng, người tiêu dùng, cổ đông và các cộng đồng liên quan” – thông báo từ Verizon cho biết.

Xem thêm video Yahoo bị khai tử sau ngày 5/8/2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.