Xã hội

Yên Bái cách ly, theo dõi người trở về từ thôn Hạ Lôi, công ty Samsung

16/04/2020, 08:48

UBND tỉnh Yên Bái vừa có văn bản về việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từ thôn Hạ Lôi và từ Công ty Samsung về địa phương chưa qua 14 ngày.

img
Yên Bái cách ly, theo dõi trường hợp trở về từ thôn Hạ Lôi, Công ty Samsung

Chiều 15/4, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố về việc rà soát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp trở về từ thôn Hạ Lôi và Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền cho người dân chủ động khai báo thông tin có đến/ở thôn Hạ Lôi và từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Display Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh về chưa qua 14 ngày (từ ngày 31/3 đến ngày 6/4).

Những trường hợp này sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà, giám sát, theo dõi sức khỏe theo quy định; khi có các dấu hiệu sốt, ho... báo ngay cho chính quyền địa phương, cơ sở y tế nơi gần nhất. Các địa phương rà soát, gửi danh sách về Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh trong ngày 16/4.

Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan hướng dẫn, giám sát thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà và giám sát theo dõi sức khỏe theo quy định đối với các đối tượng nêu trên. Sau khi có kết quả điều tra dịch tễ, các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung để theo dõi.

Tính đến 18h ngày 15/4 tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19. Toàn tỉnh có 27 ca nghi ngờ đều có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, đã khỏi bệnh và xuất viện. Đến nay đã thực hiện tổng cộng 636 mẫu xét nghiệm, trong đó có 635 mẫu kết quả âm tính (bao gồm cả trường hợp 01 người trú tại xã Khai Trung, huyện Lục Yên đi từ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội về ngày 1/4 và 5 người là công nhân Công ty TNHH Sam Sung Display Việt Nam tại Bắc Ninh về từ 10-13/4), còn 1 mẫu đang làm xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.