Xã hội

Yên Bái: Lũ ống kinh hoàng khiến 11 người chết, mất tích

03/08/2017, 10:52

Ngay rạng sáng, lũ ống tràn về khiến 11 người chết và mất tích trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

20170803092749-3

Lũ ống, lũ quét gây thiệt hại lớn trên địa phận huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

Vào khoảng 5h30 (ngày 3/8), tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và các xã dọc dòng suối Nậm Kim, huyện Mù Cang Chải, lũ quét, lũ ống đã xảy ra, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Trao đổi nhanh với PV báo Giao thông, ông Lê Trọng Khang, Phó Chủ tịch Thường trực huyện Mù Cang Chải cho biết theo thống kê ban đầu, lũ ống, lũ quét đã làm 26 ngôi nhà bị đất đá vùi lấp và lũ cuốn trôi, tập trung tại các xã Lao Chải, Kim Nọi. 4 - 5 trường học bị phá vỡ tường, nhiều tài sản của nhà trường đã bị phá hủy nặng nề, khu vực chợ cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực khắc phục hậu quả.

Ngay trong sáng 3/8, đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà dẫn đầu đã nhanh chóng có mặt tại huyện Mù Cang Chải nắm tình hình, chỉ đạo tại chỗ việc tìm kiếm người bị nạn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Bà Trà cho biết, tính đến thời điểm hiện tại lũ ống, luc quét làm 10 người bị mất tích, 1 người bị chết đã tìm được thi thể. Nhiều cơ sở hạ  tầng, giao thông bị phá, gây thiệt hại lớn. Tuy nhiên, khu vực huyện Mù Cang Chải không bị cô lập nên đoàn kiểm tra đang kiểm tra thực địa hiện trường và triển khai phương án khắc phục. Trước mắt ưu tiên công tác tìm kiếm cứu nạn những người mất tích, thăm hỏi động viên các gia đình bị nạn.

Do trong ngày 2/8 và sáng 3/8, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có mưa to đến rất to, lưu lượng nước dòng suối Nậm Kim lên nhanh, cộng với trong tháng Bảy vừa qua có mưa kéo dài, nền đất yếu, ngấm no nước, dẫn đến lũ quét, lũ ống trên các khe suối. Các tuyến đường vào Mù Cang Chải nhiều đoạn bị sạt taluy dương, lún taluy âm; nhiều tuyến đường vào các xã, xe ôtô không đi được nhưng chưa bị chia cắt hoàn toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.