Thời sự

Yên Bái: Mù Cang Chải vực dậy sau cơn lũ ống kinh hoàng

15/08/2017, 17:36

Tỉnh Yên Bái hỗ trợ 25 triệu đồng cho mỗi hộ bị mất nhà để dựng lại nhà, ổn định cuộc sống

135801-img_4368

Lớp học ở Mù Cang Chải tan hoang sau trận lũ ống kinh hoàng 

Sáng 15/8, ông Trần Thế Hùng, Giám đốc SởNN&PTNT tỉnh Yên Bái cho biết, vụ lũ ống xảy ra rạng sáng 3/8 tại Mù Cang Chải khiến 14 người mất tích, đến nay mới tìm thấy thi thể 8 người, 6 người còn lại vẫn đang được tích cực tìm kiếm. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do khối lượng đất đá dồn xuống vùi lấp ở khu dân cư rất sâu. Sau 15 ngày kể từ ngày xảy ra lũ ống, lực lượng chức năng sẽ dừng tìm kiếm và công bố 6 người nói trên là mất tích.

Sau lũ ống, huyện Mù Cang Chải có 54 hộ mất nhà, mỗi hộ đều được tỉnh Yên Bái hỗ trợ 25 triệu đồng để dựng lại nhà, ổn định cuộc sống. Hiện tỉnh Yên Bái đã tìm được chỗ đất mới an toàn hơn cho 54 hộ này dựng lại nhà. "Chỗ mới này cũng khá gần chỗ ở cũ nên không ảnh hưởng đến vấn đề sinh kế của người dân, họ vẫn tiếp tục canh tác, sản xuất trên những thửa ruộng của họ. Ngoài ra, tại huyện Mù Cang Chải còn có hơn 70 nhà dân thuộc diện phải di dời vì nằm trong khu vực không an toàn, nguy hiểm khi có mưa lũ", ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, mưa lũ còn làm 126ha lúa, ngô của huyện Mù Cang Chải bị đất đá vùi lấp, người dân sau khi ổn định nhà cửa sẽ phải đi khai hoang lại. Tỉnh Yên Bái hỗ trợ 3 triệu đồng/ha đất nông nghiệp bị thiệt hại, tổng số tiền là hơn 300 triệu đồng.

Về công tác khắc phục các công trình giao thông, thủy lợi bị thiệt hại do mưa lũ ở Mù Cang Chải, tỉnh đang xin hỗ trợ từ Trung ương vì kinh phí quá lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.