Xã hội

Yên Bái nên chủ động thanh tra biệt phủ của Giám đốc Công an

27/06/2017, 17:51

Cục trưởng Phạm Trọng Đạt cho rằng, Yên Bái nên chủ động thanh tra biệt phủ Giám đốc CA tỉnh như báo chí nêu.

pham-trong-dat

Cục trưởng Cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt

Chiều nay (27/6), Đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra về tài sản của gia đình em trai Bí thư Yên Bái – ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN-MT.

Trao đổi với Báo Giao thông sau buổi công bố quyết định, Cục trưởng Cục chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt – trưởng đoàn thanh tra cho biết, thời gian thanh tra là 15 ngày làm việc thực tế kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Thời điểm thanh tra từ 1/1/2010-6/2017, khi cần thiết có thể xem xét đến trước và sau thời điểm trên.

Cục trưởng Phạm Trọng Đạt quán triệt quan điểm không phải thời gian thanh tra ngắn mà làm việc không sâu sát, cụ thể. Mà mục tiêu hàng đầu của đoàn thanh tra là phải đảm bảo hiệu quả cao, việc thanh tra khách quan, minh bạch.

“Cuộc thanh tra này đặc thù vì nó “rất bình thường” nhưng lại “đặc biệt và nhạy cảm”, bởi ông Quý là em trai của Bí thư đương nhiệm của tỉnh, nên dù thanh tra thuộc thẩm quyền của tỉnh, tỉnh vẫn có công văn nhờ Thanh tra Chính phủ giúp đỡ để đảm bảo khách quan. Hơn nữa, gần đây nhiều thông tin về tài sản của quan chức ở các địa phương được đặt ra nhưng chưa có cơ quan chính thức nào trả lời cho dư luận, vì thế, còn rất nhiều băn khoăn” – Cục trưởng Đạt chia sẻ và nhấn mạnh, lần này đoàn thanh tra sẽ làm rõ mọi dấu hiệu bất thường, xem có lợi ích nhóm hay không. Đặc biệt, khi kết luận, sẽ đảm bảo minh bạch, không có gì giấu giếm, đối tượng thanh tra nào sai cũng phải xử lý như nhau.

Đáng lưu ý, Cục trưởng Phạm Trọng Đạt nhắc lại việc nhà báo Duy Phong – Trưởng ban bạn đọc báo điện tử Giáo dục Việt Nam vừa bị bắt tại tỉnh Yên Bái, sau đó có nhiều dư luận cho rằng nhà báo này bị bắt có liên quan đến việc vừa thực hiện loạt bài điều tra về tài sản của một số lãnh đạo của tỉnh này. Tuy nhiên, ông Đạt bác bỏ thông tin trên và khẳng định: “Vấn đề nhà báo bị bắt ở Yên Bái không có liên quan gì đến việc trước đó nhà báo này thực hiện các bài điều tra tại tỉnh, không có chuyện phản ánh tiêu cực của Giám đốc Công an tỉnh hay của lãnh đạo tỉnh mà tỉnh thế này thế khác. Chúng ta phải rõ ràng quan điểm, báo chí vi phạm thì phải xử lý, còn việc ở tỉnh là việc khác”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu tới đây, biệt thự khủng được cho là của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái và GĐ Sở KH-ĐT tỉnh này có được thanh tra sau những thông tin của báo chí, ông Đạt cho rằng, đây là vấn đề báo chí quan tâm, và rất nhiều người dân cũng nhắn tin cho ông phản ánh việc này.

"Tuy nhiên, đây hoàn toàn thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của tỉnh, căn cứ vào thông tin đó, tôi cho rằng tỉnh nên chủ động xem xét ý kiến của dư luận và báo chí, có thể kiểm tra, thanh tra và chủ động xử lý vấn đề báo chí nêu để trả lời dư luận một cách chính thống, nếu có vướng mắc gì thì đề nghị lên trên để T.Ư xem xét" - ông Đạt nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.