Xã hội

Yên Bái: Nhà ngập đến nóc, đường sá sạt lở nặng

21/07/2017, 19:35

Nhiều ngôi nhà tại huyện Lục Yên (Yên Bái) đã bị ngập sâu sau mưa lũ kéo dài.

dt_21720171720__DSC0598

Nhiều ngôi nhà tại huyện Lục Yên bị ngập lên mái nhà (ảnh: Báo Yên Bái)

Đêm ngày 20, rạng sáng 21/7, lượng mưa lớn kéo dài khiến cho mực nước sông Chảy dâng cao, nhiều ngôi nhà trên địa bàn huyện Lục Yên, Yên Bái đã bị ngập sâu đến tận nóc nhà, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Theo báo cáo của huyện Lục Yên, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam kết hợp với rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới nên trên địa bàn huyện Lục Yên có mưa vừa đến mưa to kèm theo nước sông Chảy lên nhanh gây ngập lụt tại một số nơi trên địa bàn.

Tại xã Minh Chuẩn, nước dâng cao đã gây ngập UBND xã 40 cm, nhà làm việc khối đoàn thể ngập sâu 1m. Toàn huyện đã có 97 nhà dân bị ngập, trong đó: xã Minh Chuẩn 25  nhà, xã Tân Lĩnh 50 nhà và xã Tô Mậu 22 nhà. Nước sông Chảy dâng cao cũng gây ngập úng khoảng 200 ha lúa, màu và 50 ha ngô.

Bên cạnh đó, nước dâng cao khiến các xã: Minh Chuẩn, Khai Trung, Minh Xuân, Yên Thắng, Mai Sơn, Lâm Thượng, Tân Phượng, Khánh Thiện bị chia cắt hoàn toàn; nhiều thôn của các xã dọc sông Chảy bị cô lập; tuyến đường Lâm Thượng – Tân Phượng bị sạt lở ta luy âm. Thiệt hại ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, huyện Lục Yên đã huy động lực lượng di dời các hộ dân đến nơi an toàn và huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương khắc phục thiệt hại để đảm bảo ổn định đời sống nhân dân.

dt_21720171719__DSC0584

Khu vực chợ Bến Lăn bị ngập quá nửa nhà, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái, các địa phương trong huyện cần theo dõi sát diễn biến thời tiết, phát huy hơn nữa tinh thần tích cực, chủ động phòng chống thiên tai, nhất là thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”; bố trí ứng trực 24/24 giờ để theo dõi sát tình hình để thông báo diễn biến đến nhân dân; phân công cán bộ theo dõi tình hình mưa lũ thực tế tại các thôn bản để ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra. Những vị trí có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, bị ngập úng cần có phương án di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.