Xã hội

Yên Bái, Sơn La truy vết 142 người là F1 của bệnh nhân 1553

28/01/2021, 17:09

Tỉnh Sơn La và Yên Bái đang tích cực truy vết các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 1553 khi tham dự Hội nghị tại Quảng Ninh.

img

Sơn La và Yên Bái đang tích cực truy vết các trường hợp F2

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sáng ngày 28/01/2021 đã phát hiện 02 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Thực hiện theo thông báo của nhóm truy vết Bộ Y tế, Sở Y tế đã khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1553 - tham dự Hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tinh Quảng Ninh.

Tại tỉnh Yên Bái, đến nay có 5 trường hợp (F1) tham dự Hội nghị cùng bệnh nhân 1553, hiện nay đã về cư trú tại địa bàn các huyện Trấn Yên, Lục Yên và Văn Chấn, cụ thể như sau:

Trường hợp F1, ông Nguyễn Quang H., (SN 1979), chủ cửa hàng điện tử điện lạnh Quang Huy (Tổ 7 Thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên).

Trước đó, ngày 19/1 ông H., đi ô tô từ huyện Lục Yên xuống Yên Bái cùng gia đình ông Trần Thanh H. (SN 1974 là chủ cửa hàng điện máy Hải Chinh); Trần Ngọc Ch. (SN 1983 - vợ ông H.); Trần Ngọc Mai Anh (SN 2007 - con gái ông Trần Thanh H.) cả 3 trú tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên và ông Nguyễn Văn Hà (SN 1994, tổ dân phố Hồng Sơn, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).

Sau đó di chuyển từ Trấn Yên đến Khách sạn Mường Thanh, Quảng Ninh, đến khoảng 18h00 cùng ngày tham dự hội nghị khách hàng tại khách sạn. Trong hội nghị có khoảng 100 người và không nhớ có tiếp xúc với bệnh nhân 1553 không. Đến khoảng 22h00 đi bộ từ khách sạn ra cáp treo, quay về uống bia với khoảng 10 người khách ở đối diện cổng khách sạn.

Đến 8h00 ngày 20/1 cả 5 người quay trở về Yên Bái. Trên đường về có dừng nghỉ ăn ngô ở đầu đường cao tốc Nội Bài, có tiếp xúc với người bán ngô. Qua điều tra xác minh, hiện đã truy vết được 124 người (F2).

Hiện tại 5 trường hợp đã được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 1, 2, đã lấy máu xét nghiệm và chuyên về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả. Sức khỏe cả 5 trường hợp trên ổn định, không sốt, không ho. Các trường hợp F2 đã được cách ly tại nhà, sức khỏe ổn định và đang lấy mẫu xét nghiệm.

Còn tại tỉnh Sơn La, tính đến 16h chiều nay (28/1) tỉnh Sơn La có 2 trường hợp F1, 18 trường hợp F2.

Trường hợp F1 được xác định là anh P.X.T (trú tại tổ 4, phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La) trước đó đi dự Hội nghị điện máy miền Bắc tại khách sạn Mường Thanh Luxury, Quảng Ninh- nơi bệnh nhân 1553 cũng đến dự hội nghị, có tiếp xúc với bệnh nhân số 1553 tại Quảng Ninh. Anh T chưa có biểu hiện gì về sức khỏe. Tiếp đó anh T cùng con trai ăn cơm tại sự kiện đó. Đến ngày 21/1, anh T trở về Sơn La cùng với mẹ. Sau đó cùng đi với đoàn thiện nguyện.

Trên đường tới xã Co Tòng, huyện Thuận Châu, đoàn đã dừng ăn sáng tại quán phở Liên Tới, tiểu khu 2, thị trấn Thuận Châu; sau đó đoàn đã đi đến địa phận ngã ba Nong Vai, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, trên xe có 14 người.

Sau đó, đoàn đã được các lực lượng chức năng đưa về Trung đoàn 754 để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời chỉ đạo đóng cửa quán ăn, đặt biển báo khu vực cách ly trước cửa quán ăn Liên Tới; tiến hành khoanh vùng, phun hóa chất khử khuẩn tại quán ăn và điều tra, rà soát, lập danh sách tất cả các trường hợp đã đến quán Liên Tới trong sáng nay.

Đồng thời ra quyết định cách ly tại nhà đối với tất cả thành viên trong gia đình quán ăn và những người tiếp xúc gần với đoàn thiện nguyện, theo dõi sức khỏe tại nhà đối với tất cả các trường hợp đã đến quán ăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.