Thị trường

Yêu cầu ATM đủ tiền mặt dịp 30/4

26/04/2015, 06:57

NHNN yêu cầu đảm bảo hệ thống ATM thông suốt để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân.

atm
Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ngày 25/4 đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng (TCTD) tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Theo đó, NHNN đề nghị các đơn vị thuộc hệ thống NHNN bố trí cán bộ trực để giải quyết, xử lý công việc phát sinh đảm bảo theo chức năng, nhiệm vụ được giao; Cục Công nghệ tin học phối hợp với các TCTD nếu cần thiết có các phương án tổ chức hoạt động hệ thống thanh toán liên ngân hàng, không để ách tắc, gián đoạn nhu cầu thanh toán trong nền kinh tế.

Cũng theo văn bản, các TCTD tự chủ động trong vác hoạt động của đơn vị mình, có phương án kinh doanh và bố trí cán bộ trực đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời xử lý tình huống phát sinh, đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân.

Bên cạnh đó, các ngân hàng phải đảm bảo an ninh, an toàn trụ sở cơ quan, kho quỹ; đảm bảo an toàn, hoạt động thông suốt của hệ thống ATM để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân; bố trí đảm bảo đủ ngoại tệ, tiền đồng cho các phòng giao dịch thu đổi ngoại tệ, đáp ứng tốt nhu cầu đổi tiền của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.