Xã hội

Yêu cầu báo cáo vụ “quan” ăn nhậu khi dân chạy lũ

30/03/2015, 06:21

Phía huyện thông tin cho biết đã phân công anh em không dự đại hội “chạy” hết để xem tình hình lũ lụt”.

Lut-tai-Hue

Người dân thôn Phú Lương B, xã Quảng An, huyện Quảng Điền "hưởng" lụt trái mùa 

Chiều qua (29/3), trao đổi với  Báo Giao thông, ông Hoàng Ngọc Khanh - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế xác nhận: Tỉnh đang cho kiểm tra lại và yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền báo cáo cụ thể thông tin cán bộ “đủng đỉnh” liên hoan khi dân đang chạy lũ.

Trước đó, như Báo Giao thông phản ánh: Từ sáng 27/3, nước lũ bất ngờ từ thượng nguồn đổ về các xã Quảng Thành, Quảng An… trên địa bàn huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) gây ngập úng, hư hại trên diện rộng. Người dân xã Quảng An phải bỏ dở cả đám cưới “lên mâm” để chạy lụt, cứu lúa. Tối 28/3, nước dâng cao vượt qua các tuyến đường xã Quảng An đổ ầm ầm vào các cánh đồng lúa.

Người dân thượng nguồn cuống cuồng ứng phó, trong khi đó, một đập ngăn dòng nước nhánh sông Bồ đối diện UBND xã Quảng Thành phía hạ lưu lại như bức tường thành kiên cố, chặn nước. Nước lũ cứ thế ùn ứ, dâng cao khắp vùng Quảng An.

18h45 ngày 27/3, Báo Giao thông là cơ quan báo chí đầu tiên có mặt tại hiện trường, theo phản ánh của người dân để khảo sát con đập này. Thượng nguồn con đập nước lúc này đã dâng gần miệng, trong khi phía hạ nguồn khô khốc. Cách đó chừng 300m là trụ sở UBND xã Quảng Thành vẫn trưng đèn rực rỡ. Hơn chục ô tô tập trung trước trụ sở. Nhưng thay vì “họp bàn, chống lũ”, trong hội trường, tiếng vỗ tay, nâng li chúc tụng vẫn rôm rả.

Khuya 27/3 tiệc tàn, chúng tôi ghi nhận tại “hiện trường“ la liệt vỏ bia, đồ ăn vứt vương vãi trên sàn nhà. Trong  khi đó lũ vẫn đang lên phủ trắng những cánh đồng lúa đang ôm đòng. Tuy nhiên, trao đổi với Báo Giao thông, ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền lại cho rằng: Tỉnh TT.Huế đã chọn xã Quảng Thành để tổ chức Đại hội đảng bộ điểm. Trong đó có lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện cùng Bí thư các xã về dự để rút kinh nghiệm, tiến tới triển khai tại tất cả các đảng bộ xã. Tối 27/3 có tổ chức “ăn cơm tối, chứ không có nhậu linh đình”.

Theo ông Hoàng Ngọc Khanh, thông tin ban đầu từ huyện xác nhận Đảng bộ huyện Quảng Điền có tổ chức đại hội điểm, và sau đó mời ăn tối ở UBND xã Quảng Thành. “Tôi nghe báo cáo không phải ăn nhậu. Vì có đại hội điểm, nên tổ chức chương trình ăn cơm tối. Phía huyện thông tin cho biết đã phân công anh em không dự đại hội “chạy” hết để xem tình hình lũ lụt”, ông Khánh nói và cho biết: Tỉnh đang yêu cầu Chủ tịch UBND huyện báo cáo cụ thể vụ việc, xác minh làm rõ.

Nếu thực tế mình không giúp dân ngay, “đủng đỉnh” như thế là quá vô cảm với dân. “Trước mắt, Công ty thủy nông và các đơn vị tập trung phá một số khu vực để tháo nước, đập Thảo Long cũng hạ một số điểm để cứu lúa úng”, ông Khanh nói thêm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.