Xã hội

Yêu cầu bệnh viện bỏ độc quyền dịch vụ vận chuyển người bệnh

08/07/2016, 12:52

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện gỡ bỏ ngay quy định nội bộ về hạn chế dịch vụ vận chuyển người bệnh.

benh-vien-nhi-tw

Taxi ABC được ưu ái kẻ vạch sơn chiếm giữ một phần đường để độc quyền đón khách tại bệnh viện Nhi TW

Trước thực trạng hoạt động độc quyền dịch vụ vận chuyển người bệnh ra, vào tại một số cơ sở khám chữa bệnh, sáng nay 8/7, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, ra văn bản yêu cầu Giám đốc các cơ sở khám, chữa bệnh khẩn trương thực hiện rà soát và gỡ bỏ ngay (nếu có) các quy định nội bộ về hạn chế người bệnh và người nhà lựa chọn dịch vụ vận chuyển người bệnh ra viện, xin về… trong trường hợp không cần trợ giúp y tế.

Theo đó, đối với các trường hợp chuyển viện, cấp cứu cần sự trợ giúp y tế, phải giải thích cho người bệnh cần sử dụng xe chuyên dụng (xe cứu thương bệnh viện, xe vận chuyển cấp cứu 115). Trường hợp người bệnh tự chọn dịch vụ vận chuyển phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về an toàn người bệnh.

Mặt khác, công văn cũng yêu cầu cơ sở khám, chữa bệnh phải đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên bệnh viện, bao gồm cả nhân viên bảo vệ. Quy định rõ trong Hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ điều khoản về giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh; giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp nhân viên bảo vệ có hành vi gây khó khăn, phiền hà cho người bệnh ra vào cơ sở khám chữa bệnh.

Trước dó, trong văn bản báo cáo giải trình với Bộ Y tế về sự việc bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ "vô nhân đạo với người đã khuất", lãnh đạo Bệnh viện cho biết đã đình chỉ đội ngũ bảo vệ trong kíp trực đồng thời tiếp tục phối hợp cùng công an điều tra, làm rõ sự việc. Mặt khác, Lãnh đạo Bệnh viện Nhi TW cũng đã bày tỏ chia sẻ sự mất mát và bức xúc với gia đình người bệnh khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.