Quản lý

Yêu cầu bệnh viện GTVT Hải Phòng ngừng tiếp đón bệnh nhân

22/02/2021, 15:06

Cục Y tế GTVT vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Bệnh viện GTVT Hải Phòng ngừng tiếp đón bệnh nhân...

img

Phong tỏa Bệnh viện GTVT, ngừng hoạt động khám chữa bệnh

Văn bản số 67 do ông Phạm Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Y tế GTVT ký cho biết, sáng nay (22/2), Cục Y tế GTVT nhận được thông tin một nữ điều dưỡng viên công tác tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng có xét nghiệm SARS-CoV-2 và dương tính qua xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cùng với các nhân viên y tế của bệnh viện (89 người).

Theo đó, Cục Y tế GTVT yêu cầu Bệnh viện GTVT Hải Phòng khẩn trương báo cáo về ca bệnh này gửi về Cục Y tế GTVT và Sở Y tế Hải Phòng. Báo cáo cần nêu rõ các yếu tố dịch tễ, lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày của bệnh nhân trước khi có kết quả dương tính.

Cùng đó, Cục Y tế GTVT yêu cầu bệnh viện ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện; Lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính để phối hợp cùng Sở Y tế Hải Phòng đưa đi cách ly tập trung; Lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Tùng Lâm, Cục trưởng Cục Y tế GTVT cho biết, qua rà soát lập danh sách truy vết của bệnh nhân này có 12 người là F1 đã được đưa đi cách ly. Hiện, tại bệnh viện chỉ có khoảng chục người ở trong đó làm nhiệm vụ báo cáo.

Trước đó, ngày 21/2, thực hiện xét nghiệm diện rộng để sàng lọc phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã phát hiện có 1 mẫu dương tính. Kết quả xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hải Phòng cũng cho kết quả dương tính.

Cụ thể, ca bệnh là Đ.T.P. (SN 1995), ngụ tại xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Đ.T.P. là điều dưỡng làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện GTVT Hải Phòng. Có 87 nhân viên y tế bệnh viện đã làm xét nghiệm cùng bệnh nhân P. đều có kết quả âm tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.