Xã hội

Yêu cầu BQL tòa nhà xin lỗi, trả lại tiền phạt người không đeo khẩu trang

27/04/2022, 11:53

Phường Nhân Chính (TP Hà Nội) khẳng định, Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai xử phạt anh D. lỗi không đeo khẩu trang là không đúng pháp luật.

Sáng nay (27/4), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Tùng – Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân TP Hà Nội cho biết, UBND phường Nhân Chính vừa có kết luận việc Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai xử phạt đối với anh D. vì lỗi không đeo khẩu trang tại tòa nhà Sao Mai là không đúng theo quy định của pháp luật.

img

Toà nhà văn phòng Sao Mai, nơi xảy ra sự việc

"Chúng tôi đã làm việc với Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai và yêu cầu đơn vị này xin lỗi và trả lại tiền phạt cho anh D., tuy nhiên hiện nay anh D., chưa chấp nhận lời xin lỗi và chưa nhận lại tiền đã nộp phạt cho Công ty Sao Mai", ông Tùng nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí, anh D. cho biết, ngày 14/3, anh đến một công ty thuê văn phòng tại tầng 8 tòa nhà Sao Mai building thử việc.

Chiều 8/4, anh D. đi thang máy xuống tầng 1 và thấy ngứa mũi nên bỏ khẩu trang ra gãi, sau đó quên đeo lại. Khi xuống tới tầng 1, lễ tân tòa nhà đã nhắc nhở anh D. đeo khẩu trang.

Đến ngày 14/4, anh D. được công ty thông báo anh bị ban quản lý tòa nhà gửi giấy, yêu cầu nộp 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang.

Theo anh D., ngày 14/4, lễ tân tòa nhà gọi điện yêu cầu nộp phạt, anh đã chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản của lễ tân nhưng không nhận được biên lai mà chỉ có phiếu thu có đóng dấu của ban quản lý tòa nhà.

Qua tìm hiểu của phóng viên, tòa nhà Sao Mai tại số 19 Lê Văn Lương được xây dựng 16 tầng có chức năng cho các công ty bên ngoài thuê làm văn phòng, trụ sở.

Với lý do “hoàn thiện hơn môi trường làm việc và hoạt động kinh doanh của các công ty, Ban Quản lý tòa nhà Sao Mai đã đề ra quy định các nhóm hành động nếu vi phạm sẽ bị xử phạt. Theo đó, nếu tập thể hoặc cá nhân vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở, lần thứ 2 bị phạt 500 nghìn đồng/lỗi vi phạm còn lần thứ 3 phạt số tiền 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.