Hạ tầng

Yêu cầu công an điều tra, xử lý nghiêm đối tượng phá rào bảo vệ cao tốc

10/02/2020, 21:57

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu công an điều tra, xử lý các đối tượng phá hoại hàng rào bảo vệ cao tốc La Sơn - Túy Loan.

img
Một trong những xe ô tô rẽ từ cao tốc La Sơn - Túy Loan qua vị trí hàng rào đã bị tháo dỡ

Tối 10/2, ông Nguyễn Minh Khánh, Trưởng phòng Điều hành dự án 4 (Ban QLDA đường HCM) cho biết, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng lãnh đạo Sở GTVT, lãnh đạo 2 huyện Nam Đông, Phú Lộc cùng lãnh đạo một số xã liên quan và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đi kiểm tra trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan.

Ông Khánh cho biết, qua kiểm tra, hiện trên cao tốc La Sơn – Túy Loan đoạn qua tỉnh Thừa Thiên- Huế có 20 vị trí đã bị người dân tự ý tháo dỡ hàng rào ATGT bảo vệ thuộc hệ thống ATGT của dự án để mở các đường ngang vào rừng khai thác, vận chuyển gỗ mặc dù gần đó đã có hệ thông đường gom.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 10/2 cũng cho thấy, rất nhiều vị trí hàng rào trên đoạn tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan qua tỉnh Thừa Thiên- Huế đã bị tháo dỡ để "mở lối" trái phép. Trong đó, ngoài các vị trí vào khu vực rừng trồng tràm vừa khai thác, nhiều vị trí bị hàng rào bị tháo dỡ bên cạnh các cống chui của hệ thống đường gom...

img
Xe máy cũng qua vị trí này rồi rẽ phải xuống đường gom

Qua kiểm tra thực tế trên tuyến, đặc biệt là các điểm hàng rào ATGT của dự án cao tốc La Sơn- Túy Loan đã bị người dân tháo dỡ trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương chỉ đạo chính quyền địa phương tăng cường phối hợp với Ban QLDA đường HHCM tổ chức vận động, tuyên truyền, thông báo đến người dân không được tự ý tháo dỡ hàng rào bảo vệ, gây mất ATGT và hư hỏng công trình.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu lãnh đạo 2 huyện Phú Lộc và Nam Đông phối hợp với lực lượng Công an địa phương tiến hành điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi phá hoại hàng rào bảo vệ, tránh tái diễn lần sau.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan hiện nay đã cơ bản hoàn thành, hiện đang trong quá trình gấp rút các hạng mục bảo vệ ATGT và làm các thủ tục bàn giao công trình. Tuy nhiên, nhiều vị trí hàng rào bảo vệ bị người dân tự ý tháo dỡ gây mất ATGT, ảnh hưởng tiến độ dự án và gây hư hỏng công trình.

img
Một vị trí hàng rào bảo vệ thuộc hệ thống ATGT của dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan bên cạnh cống chui của đường gom đã bị tháo dỡ

Ngày 14/1, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị UBND các huyện Phú Lộc, Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên - Huế) và UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) vận động tuyên truyền và cử các lực lượng hỗ trợ, nhắc nhở người dân không tự ý tháo dỡ hàng rào nhằm đảm bảo ATGT, tránh hư hỏng công trình. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng trên vẫn tái diễn, đặc biệt là đoạn qua tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.