Vận tải

Yêu cầu DN hoàn lại tiền vé cho sinh viên thay đổi lịch đi lại vì dịch bệnh

01/02/2020, 12:55

Tỉnh Gia Lai vừa hoả tốc yêu cầu các DN vận tải hỗ trợ sinh viên huỷ vé do lịch nghỉ học thay đổi trước diễn biến mới của dịch bệnh.

img
Hành khách tại Bến xe Đức Long Gia Lai trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Sáng 1/2, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ký văn bản hoả tốc gửi các Bến xe khách, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện chủ trương phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Ông Sơn cho biết, Bộ GD&ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp về việc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học. Theo đó cho phép các sở giáo dục và đào tạo, đại học, học viện, hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học. Do đó, học sinh, sinh viên một số trường phải thay đổi thời gian đi lại sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán trong khi đã mua vé xe.

"Sau khi Bộ Bộ GD&ĐT cho sinh viên, học sinh nghỉ học và các nhà trường cũng đã thay đổi lịch học, các sinh viên, học sinh buộc phải thay đổi lịch trình đến các đô thị, địa phương khác", ông Sơn nói và cho biết thêm, đa số các đối tượng học sinh và sinh viên đã mua vé trước đó nên muốn huỷ vé xe đã đặt.

Nắm bắt tình hình này, Sở GTVT tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn hoả tốc, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định giải quyết cho học sinh, sinh viên và các hành khách khác trả vé xe đã mua để đi lại trong dịp sau Tết Nguyên đán theo quy định tại khoản 3 Điều 22 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT: Thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 02 giờ; thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 30 phút. Đồng thời, có kế hoạch phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách khi có nhu cầu trở lại. Các bến xe khách tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời báo cáo về Sở các trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm.

Ông Sơn cho biết thêm, hiện nay, ở một số địa phương đã có những tổ chức thực hiện phát miễn phí khẩu trang cho người dân để phòng dịch; nhằm phát huy truyền thống của ngành GTVT, nâng cao hình ảnh, đạo đức nghề nghiệp, uy tín của đơn vị, chung tay cùng cộng đồng, Nhà nước phòng, chống dịch đạt hiệu quả, Sở GTVT vận động, khuyến khích các đơn vị vận tải hoàn trả 100% tiền vé cho hành khách không thực hiện chuyến đi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.