Xã hội

Yêu cầu dừng thi công tượng "nữ thần tự do" phiên bản lỗi ở Sa Pa

21/04/2021, 15:16

Liên quan đến bức tượng nữ thần tự do phiên bản “đột biến”, UBND thị xã Sa Pa, Lào Cai đã yêu cầu dừng việc thi công và không được đón khách.

img

Hình ảnh bức tượng mô phỏng theo tượng nữ thần tự do đang được chia sẻ trên MXH.

Chiều ngày 21/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vương Trinh Quốc - Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa cho biết: "Ngay khi kiểm tra, chúng tôi đã yêu cầu dừng việc thi công bức tượng và đang hoàn thiện các hồ sơ để xử lý theo quy định".

Theo ông Quốc, khu vực có bức tượng hiện chưa được công nhận là điểm du lịch nên chưa đủ điều kiện đón khách.

Theo đó, chủ đầu tư của khu check in trên là của Công ty TNHH AnSaPa, địa chỉ tại tổ 4, phường Phan Si Păng. Khu check in có diện tích 1,7 ha (trong đó 300 m2 đất thổ cư, còn lại là đất rừng sản xuất).

Các mô hình chụp ảnh bao gồm: Bức tượng bán thân nữ thần tự do (kích cỡ 7m x 9m), mô hình tháp Eiffel (cao 9m), tượng bốn vị tổng thống Mỹ (phiên bản núi Rushmore), mô hình tháp nghiêng Pisa (cao 8m), dòng chữ biểu tượng "Hollywood", mô hình hai bàn tay đang trong quá trình xây dựng (cao 2m), hai điểm riêng ngắm cảnh đang trong quá trình xây dựng, lối đi vào khu check in trang trí mô hình khu phố Nhật bản thu nhỏ, đèn lồng, hoa anh đào, một số mô hình nhỏ khác: Hai con chim thiên nga, đàn ghita, đường dạo vách núi đang trong quá trình xây dựng.

Qua kiểm tra hồ sơ và thực tế tại điểm check in AnSaPa, đội liên ngành của UBND thị xã đã kết luận, điểm check in AnSaPa là điểm check in tự phát, nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo các điều kiện để đón khách du lịch tham quan và chụp ảnh. Các mô hình mỹ thuật đã xây dựng trong khu check in không đảm bảo quy định của pháp luật cũng như tiêu chuẩn về mỹ thuật.

Trên cơ sở đó, UBND thị xã Sa Pa đề nghị chủ cơ sở điểm check in AnSaPa tạm dừng việc xây dựng các hạng mục của điểm check in và không được đón khách tham quan, chụp ảnh cho đến khi có quyết định chính thức của UBND thị xã; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành đối chiếu, rà soát, xử lý điểm check in AnSaPa đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên MXH xôn xao hình ảnh tượng nữ thần tự do "phiên bản Việt Nam", "phiên bản đột biến"... được đặt tại một khu du lịch tự mở ở Sa Pa, Lào Cai. Nhưng hình ảnh được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc. Nhiều người cho rằng, bức tượng này nhìn rất hài hước. Nhiều người khác nêu quan điểm đây là một sự sao chép thiếu thẩm mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.