Xã hội

Yêu cầu giải trình vụ cán bộ Y tế Bình Định đi lễ hội

10/02/2017, 18:39
image

Lãnh đạo tỉnh Bình Định vừa yêu cầu Sở Y tế tỉnh này giải trình vụ bỏ công sở đi lễ hội...

Yeu-cau-gai-trinh-vu-can-bo-Y-te-bo-cong-so-di-le-

UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế giải trình vụ cán bộ bỏ công sở đi lễ hội.

Theo đó, công văn hỏa tốc nêu rõ Sở Y tế tỉnh Bình Định khẩn trương báo cáo, giải trình về việc hàng chục cán bộ bỏ công sở đi lễ hội. Kiểm điểm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý đối với các tập thể, cá nhân sai phạm và báo cáo Chủ tịch tỉnh trước ngày 13/2/2017.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng cho biết cán bộ Sở Y tế tỉnh này nghỉ phép để đi dự lễ nhưng không báo cáo UBND tỉnh. Hiện tỉnh Bình Định đã cử đoàn công tác xuống kiểm tra, lập biên bản vụ việc.

"Sau khi nắm thông tin sự việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã yêu cầu các cán bộ Sở Y tế quay về làm việc ngay trong sáng nay. Ngoài ra UBND tỉnh cũng rà soát, kiểm ra lại tất cả các cơ quan, ban, ngành" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh nói.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, các cán bộ, nhân viên xin phép nghỉ làm từ thứ 5 (ngày 9/2) và thứ 6 sẽ đi thăm quanh Hà Nội rồi thứ 7 xuống Hưng Yên dự lễ cùng Giám đốc Sở. Nhưng khi ra đến Hà Nội thì nhận được chỉ đạo từ UBND tỉnh Bình Định nên đã quay về Bình Định trong đêm ngày 9/2. Đến sáng nay 15 cán bộ, công chức Sở đã quay về làm việc bình thường. 

Trước thông tin các cán bộ Sở Y tế Bình Định được một công ty dược tài trợ kinh phí đi dự lễ hội, ông Hùng khẳng định hoàn toàn không có. Theo ông Hùng, các cán bộ đi chuyến này là tự bỏ tiền túi mỗi người 3,5 triệu đồng chứ không hề có bất cứ sự tài trợ nào bên ngoài.

Xem thêm video Báo động tình trạng bệnh nhân bị truy sát trong bệnh viện:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.