Xã hội

Yêu cầu gỡ video và thư tuyệt mệnh của nam sinh trường chuyên Hà Nội tự tử

02/04/2022, 17:12

Cùng với đó, các đơn vị đang phối hợp rà soát, xử lý những cá nhân, tổ chức phát tán, lan truyền hình ảnh cá nhân, bức thư của nam sinh này.

Chiều 2/4, lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH và TTĐT), Bộ Thông tin và truyền thông cho biết, đơn vị đã gửi yêu cầu cho các nền tảng mạng xã hội không đăng tải clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh Hà Nội rơi từ tầng cao chung cư tử vong.

img

Ảnh minh họa

Theo Cục PTTH và TTĐT, đơn vị cũng đề nghị các cơ quan báo chí không đăng tải clip và nguyên văn lá thư, không xoáy sâu vào nỗi đau của gia đình nạn nhân. Bởi đây là hành vi vi phạm quyền riêng tư, quyền trẻ em và thiếu tính nhân văn.

Hiện nay, các đơn vị đang phối hợp rà soát, xử lý những cá nhân, tổ chức phát tán, lan truyền thông tin về hình ảnh cá nhân, bức thư của nam sinh Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 4h15 rạng sáng 1/4, Công an phường Phú La (Hà Đông) nhận tin về việc phát hiện thi thể một nam thanh niên tại khu vực sảnh chung cư Văn Phú Victoria, nghi rơi từ tầng cao xuống.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định danh tính nạn nhân là L.N.N.M. (16 tuổi, sống ở một căn hộ tầng 28 tòa V1. M. hiện là học sinh trường THPT Amsterdam Hà Nội. Rạng sáng 1/4, M. trèo qua ban công căn hộ rồi nhảy xuống dẫn đến tử vong. Trước khi nhảy lầu, N.M. có để lại thư tuyệt mệnh.

Sau khi sự việc xảy ra, hàng loạt hình ảnh, đoạn clip ghi lại cảnh nam sinh cấp 3 trèo qua ban công tự tử và bức thư tuyệt mệnh được lan truyền khắp các trang mạng xã hội khiến nhiều người bàng hoàng. Không ít người lên tiếng mong mọi người hãy ngưng chia sẻ clip thương tâm bởi nó chỉ khiến cha mẹ và gia đình em thêm đau đớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.