Yêu cầu Hải Phòng xử lý DN cung cấp dịch vụ kém chất lượng

22/05/2018 06:06

Bộ VH,TT&DL gửi công văn tới UBND TP Hải Phòng yêu cầu xử lý nghiêm DN cung cấp dịch vụ kém chất lượng.

"Tàu ác mộng" Hoàng Phương 16

Trước thông tin phản ánh của báo chí về việc một nhóm du khách Úc mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ trên vịnh Hạ Long, bị sử dụng dịch vụ, phương tiện chất lượng kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, ngày 21/5, Bộ VH,TT&DL đã có công văn gửi UBND TP Hải Phòng yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm DN cung cấp dịch vụ kém chất lượng.

Trường hợp cần thiết đình chỉ hoạt động phương tiện của DN (tàu Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có thể đã được một DN của Quảng Ninh bán lại cho một DN tại Hải Phòng và được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng); Yêu cầu các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

Công văn cũng yêu cầu UBND TP Hải Phòng rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn; tuyên truyền, chỉ đạo các DN tuân thủ quy định về bảo đảm chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

Minh Ước