Xã hội

Yêu cầu khẩn trương mở lối cho dân xuống biển Đà Nẵng

14/06/2018, 06:09

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa giao Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Ban QLDA...

7

Tuyến đường ven biển Đà Nẵng bị hàng loạt khách sạn, resort án ngữ, bít lối xuống biển

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa giao Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai phương án mở các lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và khu vực giữa dự án Khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana.

UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện liên quan sớm nghiên cứu, công bố phương án tuyến đường đi dạo dọc bờ biển phù hợp với tình hình địa chất, khí hậu, hoạt động của người dân và doanh nghiệp trên cơ sở đảm bảo mục đích cộng đồng và quy định của Luật Biển Việt Nam. Phối hợp với nhà đầu tư triến khai chặt chẽ công tác thu hồi đất, dự án để làm bãi tắm, lối xuống biển, đảm bảo quy định, tránh phát sinh các vấn đề pháp lý, khiếu kiện.

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, thành phố đang tập trung triển khai mở thêm 5 lối xuống biển cho người dân, du khách trên địa bàn đoạn từ bãi tắm Sao Biển đến giáp tỉnh Quảng Nam. Thống kê, đoạn này có tổng chiều dài khoảng 10km, hiện có 4 bãi tắm công cộng và sẽ thêm nhiều lối đi xuống biển khách. Trong năm 2018, lối đi xuống biển đầu tiên sẽ được triển khai với tổng vốn đầu tư dự kiến 5 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.