Đường bộ

Yêu cầu không tổ chức kinh doanh vận tải trong thời gian bão số 9 đổ bộ

27/10/2020, 21:21

Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các đơn vị không tổ chức kinh doanh vận tải trong thời gian bão số 9 đổ bộ...

img
Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các cục QLĐB, sở GTVT căn cứ tình hình ảnh hưởng do bão để tổ chức giao thông hoặc cấm đường phù hợp - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa có công điện gửi các cục quản lý đường bộ, sở GTVT và Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai liên quan việc đảm bảo ATGT đối với hoạt động vận tải trong thời gian bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Công điện nêu rõ, cơn bão số 9 (MOLAVE) diễn biến phức tạp tại biển Đông và đang tiến vào đất liền với cường độ rất mạnh, ảnh hưởng rất lớn, bán kính ảnh hưởng rộng.

Để bảo đảm ATGT trong hoạt động vận tải, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các cơ quan liên quan triển khai ngay các hành động ứng phó ở mức cao nhất đảm bảo an toàn hoạt động vận tải; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khuyến cáo các phương tiện không đi vào các tuyến đường thuộc khu vực bão đổ bộ vào (từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên). Thời gian triển khai từ 18h00 đến khi bão tan; trừ các phương tiện thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai.

"Đối với các khu vực được dự báo có bão đổ bộ vào, Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu các đơn vị không tổ chức kinh doanh vận tải trong thời gian có bão", công điện nêu rõ.

Bên cạnh đó, các đơn vị và lực lượng chức năng trên các địa bàn căn cứ vào tình hình cụ thể; chủ động nắm bắt thông tin về tình hình mưa lũ và cập nhật tình trạng ngập lụt, sạt lở trên các tuyến đường để chỉ đạo các đơn vị có phương án tổ chức giao thông, tổ chức vận tải hoặc cấm đường phù hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.