Vận tải

Yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn lái tàu trước khi làm nhiệm vụ

14/01/2020, 14:59

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn các lái tàu trước khi làm nhiệm vụ.

img
Ông Khuất Việt Hùng và đoàn công tác kiểm tra an toàn chạy tàu dịp Tết Canh Tý tại ga Sài Gòn sáng 14/1

Sáng 14/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia dẫn đầu đoàn công tác đã đến ga Sài Gòn, bến xe Miền Đông kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ Tết Canh Tý 2020 và đảm bảo ATGT.

Báo cáo với đoàn công tác, Nguyễn Văn Thành, Phó giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn, kiêm Trưởng ga Sài Gòn cho biết, để bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực ga Sài Gòn dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhà ga tăng cường tối đa lực lượng, phối hợp với Công an phường 9, quận 3, TP.HCM kiểm soát chặt chẽ bên trong khu vực nhà ga.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch quận 3 làm Trưởng Ban chỉ đạo an ninh trật tự khu vực ga Sài Gòn đã họp các đơn vị liên quan, quán triệt triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự. Theo đó, các lực lượng phối hợp tăng cường tối đa, túc trực 24/24h vào các ngày cao điểm, đảm bảo ngăn chặn, phản ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng mất an toàn, an ninh tại ga…

Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho hay, từ hôm nay, vé tàu từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, phía Bắc cơ bản đã hết, chỉ còn các chặng ngắn. “Những ngày thường, có 9 đoàn tàu chạy mỗi ngày, dịp Tết này, ngành Đường sắt tăng lên 21 chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Chúng tôi đã lập các tổ công tác đảm bảo an toàn, anh ninh trên tàu dịp Tết này…”, ông Trung nói.

Ông Khuất Việt Hùng nhắc nhở, lãnh đạo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn và các đơn vị liên quan cần quan tâm thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn chạy tàu, an ninh trên tàu, đặc biệt là trong dịp Tết này. Theo ông Hùng, cần thiết phải trang bị máy đo nồng độ cồn để kiểm tra tổ lái tàu trước khi chạy tàu. “Cục CSGT ĐBĐS cần có biện pháp kiểm tra nồng độ cồn trên các chốt dọc tuyến đường sắt thống nhất để không bỏ lọt những trường hợp cố tình vi phạm, bởi trên tàu có nhiều rượu bia, dễ xảy ra tình trạng sử dụng chất có cồn…”, ông Hùng nói

img
Bến xe Miền Đông đã lên các phương án phục vụ hành khách dịp Tết

Tại bến xe Miền Đông, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết hiện nay đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ hành khách dịp Tết. Tuy nhiên, ông Huy lo ngại vấn đề kẹt xe xung quanh bến xe Miền Đông và các cửa ngõ vào TP sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận tải phục vụ hành khách dịp Tết.

Trong đó, ông Huy nhấn mạnh về tình trạng kẹt xe trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Cao điểm Tết nếu kẹt xe sẽ khiến xe khách không kịp quay đầu làm rối loạn biểu đồ chạy xe, khách bị dồn gây áp lực lớn cho nhà xe cũng như bến. “Theo kế hoạch tác nghiệp chạy xe thì các hãng đã lên lịch bố trí thời gian, lịch trình chạy để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Việc này nhằm tránh ùn tắc cục bộ tại bến xe Miền Đông.

Nếu thời gian ùn tắc trên đường kéo dài thì sẽ khiến phương tiện quay đầu không kịp làm rối loạn biểu đồ chạy, hành khách bị dồn lại và chờ đợi lâu tại bến lâu gây tâm lý hoang mang, tạo áp lực doanh nghiệp cũng như bến”, ông Huy nói. Theo đó, lãnh đạo bến xe Miền Đông đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét nếu kẹt xe kéo dài thì cho xả trạm.

img
Vẫn còn hơn 28.000 vé xe giường nằm và 76.000 vé xe ngồi ở Bến xe Miền Đông

Đồng tình với quan điểm trên, ông Khuất Việt Hùng cho rằng vấn đề kẹt xe gây ảnh hưởng rất lớn đến vận tải hành khách dịp Tết. Hiện nay, Nghị định của Chính phủ quy định về việc xả các trạm thu phí nếu có ùn tắc giao thông vừa ban hành, quy định rất rõ về xả các trạm thu phí để giải tỏa ùn tắc. Các chủ đầu tư dự án dịp Tết nếu xảy ra kẹt xe thì phải xả trạm để giải tỏa ách tắc. Ông Hùng cũng đề nghị các đơn vị liên quan làm việc với các chủ dự án từ TP.HCM ra đến Bình Thuận tiến hành cắm biển, đánh dấu vị trí để xác định ùn tắc. Nếu phương tiện ùn ứ đến vị trí này thì lập tức cho xả trạm ngay.

Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, lượng khách qua tại bến dịp Tết Nguyên đán 2020 dự báo tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước. Cao điểm nhất được dự báo hôm 28 Tết, với khoảng 55.000 khách/ngày, tương ứng 1.800 lượt xe.

Ông Huy cho biết tổng số vé xe phục vụ Tết là 417.000 vé, hiện bến đã bán được hơn 312.000 vé và còn lại khoảng 104.000 vé (trong đó có hơn 28.000 giường nằm và gần 76.000 ghế ngồi).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.