Giao thông

Yêu cầu kiểm tra, thanh tra hoạt động của Grab

12/05/2016, 16:22

Trước phản ánh về hoạt động không minh bạch của Grab taxi, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu kiểm tra làm rõ.

IMG_3184

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động của Grab

Tại buổi làm việc với Hiệp hội taxi Hà Nội ngày 12/5, trước phản ánh của doanh nghiệp taxi về hoạt động không minh bạch liên quan đến giá cước, cạnh tranh không lành mạnh của Grab, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chỉ đạo các đơn vị tăng cường, kiểm tra, thanh tra hoạt động của Grab theo các nội dung trong đề án đã được Chính phủ phê duyệt. Nếu vi phạm nhiều sẽ đình chỉ hoạt động, không cần chờ đến tổng kết, đánh giá thí điểm.

Phản ánh với lãnh đạo Bộ GTVT, ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, sau khi được Chính phủ chấp thuận Đề án cho hoạt động thí điểm, Grab tập hợp xe cá nhân vào Hợp tác xã, doanh nghiệp để hợp thức hóa và tổ chức kinh doanh vận tải.

Về giá cước xây dựng trong đề án là 6.000 đồng/km. Tuy nhiên, sau khi được Bộ GTVT chấp thuận thí điểm, Grab đã tăng giá cước ngay lập tức. Tại Hà Nội hiện nay đang là 9.100 đồng/km, còn TP. Hồ Chí Minh là 14.700 đồng/km, đồng thời áp dụng giá cước linh hoạt, có những thời điểm lên đến 18.000 đồng/km là sai so với phương án trình Chính phủ phê duyệt.

Chỉ đạo vấn đề này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng vì Grab áp dụng phần mềm để tính tiền nên được phép hoạt động thí điểm. Nhưng dù là thí điểm cũng phải tuân thủ các điều kiện. "Điều kiện ở đây là nếu anh thành lập doanh nghiệp, phải có giấy phép kinh doanh hoạt động vận tải, phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải, phải thực hiện đúng nội dung đề án đã được phê duyệt. Còn nếu anh ứng dụng phần mềm để giảm chi phí đó là việc nội bộ doanh nghiệp", Thứ trưởng cho biết.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.