Điều tra

Yêu cầu làm rõ vụ vợ nhốt chồng trong lồng sắt

13/01/2019, 17:55

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang yêu cầu Công an huyện Thọ Xuân điều tra và có báo cáo cụ thể về vụ việc vợ nhốt chồng.

img
Ông Lê Văn Năm ở trong lồng sắt suốt thời gian dài nhưng không ai hay biết

Liên quan đến vụ việc vợ nhốt chồng trong lồng sắt xảy ra ở huyện Thọ Xuân, ngày 13/1, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đã nắm được thông tin và hiện đang chỉ đạo Công an huyện Thọ Xuân làm rõ, báo cáo sự việc lên Công an tỉnh.

"Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra vì nhiều khía cạnh khác nhau. Vấn đề này cần phải xem xét nhiều góc độ, không thể nhận định một chiều gây hoang mang dư luận. Ngay sau khi có kết luận điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng". Đại tá Oanh cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Lê Văn Nhung (SN 1959, ngụ tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc ông Lê Văn Năm (SN 1967, là em trai ruột cùng ngụ thôn Tân Thành) bị vợ là Phạm Thị Ng. cùng con trai nhốt trong lồng sắt khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến ngày 5/1/2019.

img
Chiếc lồng sắt có chiều dài gần 2 mét, cao 1,2 mét, rộng 0,8 mét dùng để nhốt ông Năm do nghiện ma túy?

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã đến vận động bà Ng. đưa ông Năm ra ngoài rồi đưa về gia đình ông Nhung ở. Bước đầu xác định, ông Năm bị nhốt trong lồng sắt có chiều dài gần 2 mét, cao 1,2 mét, rộng 0,8 mét trong suốt thời gian 3 năm đến nỗi người thân mất, con gái đi lấy chồng ông Năm vẫn không được thả ra ngoài.

Khi được hỏi vấn đề này, bà Ng. - vợ ông Năm phủ nhận thông tin nhốt chồng và cho rằng việc ông Năm nằm ở trong lồng sắt là do ông tự nguyện để thực hiện cai nghiện ma túy. Tuy nhiên, về ông Năm thì cho rằng mình bình thường, không nghiện ngập và không biết vì sao vợ con lại nhốt mình trong lồng sắt suốt thời gian dài vừa qua.

Ông Nguyễn Duy Đào - Chủ tịch UBND xã Xuân Thiên cho biết: Lâu nay việc ông Năm bị nhốt trong lồng sắt không ai biết, người thân trong gia đình, họ hàng không ai nói. Gần đây, ông Nhung - anh Trai ông Năm có đơn trình báo nên mới biết sự việc và đã đến động viên gia đình mở cửa cho ông Năm ra ngoài. Sự tình như thế nào thì hiện cơ quan Công an huyện đang vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua báo cáo từ Công an xã thì ông Năm không nằm trong danh sách theo dõi các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Ông Năm chỉ hay uống bia. Về phần bà Ng. thì cũng bình thường.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.