Tài chính

Yêu cầu ngân hàng phải xử lý kịp thời khiếu nại của khách dịp Tết 2021

16/12/2020, 16:19

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2021.

img

Lượng người rút tiền mặt dịp Tết tăng mạnh khiến các cây ATM tắc nghẽn. Ảnh minh họa

Đây là một nội dung trong văn bản vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành nhằm thực hiện tốt công tác thanh toán dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2021.

Trong văn bản này, NHNN đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán; Giám sát chặt chẽ để phát hiện và tiếp quỹ kịp thời đối với các ATM hết tiền; Xử lý kịp thời các sự cố đảm bảo hệ thống ATM hoạt động an toàn, thông suốt (đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn).

NHNN cũng yêu cầu hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong quá trình giao dịch qua ATM, ưu tiên xử lý nhanh chóng đối với các trường hợp ATM nuốt thẻ của khách hàng; Có biện pháp phù hợp đối với ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng quá tải do nhu cầu giao dịch của khách hàng tăng đột biến như tăng cường hoạt động ATM lưu động, chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, triển khai giải pháp thay thế ATM (chi trả tiền mặt tại bàn/quầy lưu động; chi trả qua máy POS của ngân hàng…).

Các đơn vị này cũng phải chủ động cung cấp thông tin, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán điện tử nhằm giảm tải việc rút tiền mặt tại ATM cũng như góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn có thể diễn biến phức tạp.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan như tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán… xử lý kịp thời các yêu cầu rà soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.