Xã hội

Yêu cầu Ninh Bình báo cáo dự án Sào Khê “đội vốn” 36 lần

02/06/2018, 19:17

Lãnh đạo Bộ KH-ĐT cho biết đã yêu cầu Ninh Bình báo cáo về dự án Sào Khê đội vốn 36 lần.

hop-bao-chinh-phu

Buổi họp báo Chính phủ thường ký tháng 5/2018

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2018 tổ chức chiều muộn 2/6, dự án Sào Khê ở Ninh Bình đội vốn 36 lần một lần nữa được báo chí quan tâm, đặt câu hỏi với cơ quan chức năng.

Trả lời câu hỏi về dự án Sào Khê đội vốn từ 72 tỷ đồng lên đến gần 2.600 tỷ đồng có phù hợp và Bộ KH-ĐT có dự định thanh tra để công khai, minh bạch dự án, ông Lê Quang Mạnh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, đây là dự án rất được dư luận quan tâm.

Ngay sau khi dư luận phản ánh, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cũng đã trả lời về việc tăng vốn này. Đây là dự án đầu tư được kéo dài. Nguyên nhân tăng vốn do thay đổi mục tiêu nhiệm vụ. 

Theo lãnh đạo Bộ KH-ĐT, trong quá trình thực hiện dự án, các cơ quan liên quan cũng đã tiến hành thanh tra. Đơn cử như Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước đã vào cuộc và có báo cáo, kết luận. "Bộ cũng đã yêu cầu UBND tỉnh báo cáo chi tiết đầy đủ về dự án trên. Trên cơ sở đó chúng tôi sẽ xem có tiến hành thanh tra hay không”, ông Mạnh cho biết.

Trước đó, Báo cáo kiểm toán quyết toán ngân sách Nhà nước được Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trình bày tại Quốc hội chiều 21/5 nhấn mạnh tình trạng điều chỉnh dự án với giá trị lớn, trong đó có Dự án nạo vét, xây kè, bảo tồn cảnh quan sông Sào Khê, tỉnh Ninh Bình điều chỉnh tăng 36 lần (từ 72 tỷ đồng lên 2.595 tỷ đồng).

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sau đó, bà Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình cho biết, dự án ban đầu quy mô nhỏ nhưng khi làm vướng khu cố đô nên yêu cầu phải mở rộng, phải giải phóng mặt bằng, lo tái định cư nên đội vốn. Nguyên nhân chính là do khảo sát không kỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.