Quản lý

Yêu cầu rà soát, báo cáo công tác phục vụ hành khách khuyết tật

03/04/2015, 14:25

Một hành khách khuyết tật bị từ chối vận chuyển do không đăng ký dịch vụ trước, Bộ GTVT yêu cầu làm rõ.

chi van
Chị Vân phải ngồi chờ 6 tiếng tại Đà Nẵng vì bị Vietjet từ chối vận chuyển do không đăng ký trước dịch vụ cho người khuyết tật.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký công văn yêu cầu Công ty Cổ phần hàng không Vietjet báo cáo sự việc hành khách Nguyễn Thị Vân bị hãng từ chối vận chuyển khi đi từ Đà Nẵng về Hà Nội theo vé khứ hồi. Chị Nguyễn Thị Vân là người khuyết tật và đã phải chờ đợi 6 tiếng tại sân bay Đà Nẵng, sau đó phải mua vé của hãng khác để bay về Hà Nội lúc 22 giờ cùng ngày.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không VN rà soát, kiểm tra công tác phục vụ hành khách là người khuyết tật của các đơn vị trong ngành báo cáo Bộ trước ngày 9/4/2015. Báo cáo phải nêu rõ những tồn tại, hạn chế (nếu có) và đề xuất phương án xử lý.

Sự việc hành khách Nguyễn Thị Vân bị từ chối vận chuyển được báo điện tử Vnexpess đưa sáng nay 3/4. Theo đó, ngày 2/4, hành khách Nguyễn Thị Vân (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để làm thủ tục về Hà Nội trên chuyến bay của hãng Vietjet Air theo vé khứ hồi thì bị từ chối vận chuyển vì là người khuyết tật nặng.

Chị Vân cho biết, khi làm thủ tục lượt đi tại Nội Bài, chị không được thông báo lượt về phải đặt dịch vụ cho người khuyết tật. Nhưng khi trở lại Hà Nội, tại sân bay Đà Nẵng, chị được một nhân viên của Vietjet Air cho biết hãng từ chối chở khách bị khuyết tật nặng không tự di chuyển được và yêu cầu chị phải làm việc với nơi đã vận chuyển chị đi. Sau 6 tiếng chờ đợi mỏi mệt tại Đà Nẵng, tôi quyết định mua vé của hãng khác để bay ra Hà Nội, chị Vân cho biết. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.