Chất lượng sống

Yêu cầu tháo dỡ chốt dân phòng chiếm dụng vỉa hè

18/11/2014, 16:09

Các chốt dân phòng ở các quận, huyện đang gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT do các chốt này lấn chiếm vỉa hè, Sở GTVT TPHCM đã yêu cầu các quận rà soát và tháo dỡ các vị trí sai quy định.

Chốt dân phòng trên đường Cao Thắng, Quận 3 gây khó khăn cho người đi bộ
Chốt dân phòng trên đường Cao Thắng, Quận 3 lấn chiếm vỉa hè không còn chỗ cho người đi bộ

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết:  Hiện nay, trên địa bàn thành phố có rất nhiều địa phương lập chốt dân phòng chiếm dụng một phần vỉa hè hay toàn bộ vỉa hè gây cản trở việc lưu thông bộ hành, che khuất tầm nhìn của người lái xe, một số vị trí còn kết hợp mua bán (tạp hóa, cà phê...) làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT và mất mỹ quan đô thị.

Trước tình trạng trên, Sở GTVT đề nghị UBND các quận, huyện quan tâm chỉ đạo các lực lượng có chức năng tiến hành rà soát và tháo dỡ tất cả các chốt dân phòng lắp dựng sai quy định trên vỉa hè.

Đối với việc cấp phép xây dựng chốt dân phòng trong phần đất dành cho đường bộ, đề nghị UBND các quận huyện trước khi cấp phép cần phải lấy ý kiến thống nhất của Sở GTVT về vị trí thực hiện.

Sở GTVT đã giao các khu Quản lý giao thông đô thị khẩn trương thống kê tất cả các chốt dân phòng được xây dựng trên đất dành cho đường bộ (dưới lòng đường và trên vỉa hè). Đồng thời, đánh giá mức độ ảnh hưởng đến trật tự ATGT của từng vị trí và báo cáo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 15/12/2014.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.