Chính trị

Yêu cầu TTCP xác minh, kết luận đơn tố cáo ông Nguyễn Minh Mẫn

13/04/2018, 06:51

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu TTCP xác minh, kết luận đơn tố cáo liên quan đến ông Nguyễn Minh Mẫn.

ong-nguyen-minh-man-hop-bao

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ xác minh, kết luận đơn tố cáo liên quan đến ông Nguyễn Minh Mẫn.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ yêu cầu cơ quan này xác minh, kết luận các nội dung phản ánh tố cáo liên quan đến ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ III.

Những nội dung tố cáo này liên quan đến thời điểm ông Mẫn làm trưởng đoàn thanh tra tại Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời, nội dung đơn cũng tố cáo kết quả của cuộc thanh tra này.

Trước đó, trong hai tháng 9 và 11/2017, Văn phòng Chính phủ cũng đã có hai văn bản gửi Tổng Thanh tra Chính phủ, truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ về việc xác minh đơn tố cáo liên quan đến ông Mẫn. Tuy nhiên từ đó đến nay, Thanh tra Chính phủ vẫn chưa giải quyết dứt điểm sự việc.

Vì vậy, mới đây nhất, Văn phòng Chính phủ tiếp tục có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình về việc này.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ xác minh, kết luận những nội dung tố cáo nêu trên, đồng thời kiến nghị xử lý theo đúng quy định pháp luật và báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/5.

Theo Văn phòng Chính phủ, đơn thư phản ánh, tố cáo ông Nguyễn Minh Mẫn đủ điều kiện xử lý theo quy định.

Trước đó Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013 -2015. Cuộc thanh tra này do ông Nguyễn Minh Mẫn làm trưởng đoàn.

Liên quan đến vụ việc này, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Thanh tra Chính phủ phải rút kinh nghiệm vì thanh tra Đại học Quốc gia Hà Nội chưa đầy đủ theo kế hoạch, một số dự án lớn chưa được thanh tra. Trong quá trình thanh tra, mặc dù phát hiện những khoản thu ngoài quy định có tính chất phí, lệ phí lên đến cả tỷ đồng, có dấu hiệu vi phạm luật Ngân sách Nhà nước nhưng Thanh tra Chính phủ lại quyết định "không kiến nghị xử lý kinh tế".

Phó thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ phải rút kinh nghiệm về việc này và tiếp thu ý kiến của Văn phòng Chính phủ kiểm tra việc thực hiện sau thanh tra.

Ông Nguyễn Minh Mẫn thời gian qua cũng là người gây nhiều sự chú ý của dư luận sau khi xuất hiện video clip thể hiện ông là người có phát ngôn "không chuẩn mực" về báo chí trong buổi công bố quyết định thanh tra tại ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Thanh tra Chính phủ sau đó cho rằng, phát ngôn của ông Mẫn là thiếu chuẩn mực nên yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với ông. Tuy nhiên, ông Mẫn sau đó đã tổ chức một cuộc họp báo và cho rằng kết luận của Thanh tra Chính phủ là trái pháp luật.

Ông Mẫn khẳng định đoạn ghi âm được tung lên mạng đã bị cắt xén, lắp ghép nhằm vu khống và bôi nhọ ông, vì thế, ông sẽ không thực hiện việc xin lỗi theo kết luận kiểm tra của Thanh tra Chính phủ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.