Doanh nghiệp

Yêu cầu Úc làm rõ DN xuất khẩu cá diêu hồng nhiễm kháng sinh

24/06/2016, 15:15

Đại sứ quán Việt Nam đã gửi công hàm yêu cầu Úc điều tra thông tin sai lệch, ảnh hưởng tới Sài Gòn Food.

xuat-khau-ca

Sài Gòn Food, chưa từng xuất khẩu cá diêu hồng đông lạnh sang Úc (ảnh minh họa)

Mới đây, lãnh đạo Công ty CP Sài Gòn Food đã có công văn phản hồi  gửi Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản, Bộ NN-PTNT (Nafiqad) khẳng định, chưa bao giờ sản xuất và xuất khẩu cá diêu hồng cho tất cả các thị trường và Sài Gòn Food cũng không biết nhà nhập khẩu tên Always Fresh Trading Co.,Ltd. Đối với thị trường Úc, Sài Gòn Food hiện chỉ xuất khẩu các mặt hàng tôm sú đông lạnh và cua tuyết đông lạnh.

Được biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Úc đã gửi công hàm kèm công thư của Cục Bảo vệ Thực vật cho Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc về phản ánh của doanh nghiệp, yêu cầu phía Úc điều tra làm rõ sự việc, không gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Trước đó,  Nafiqad đã gửi văn bản thông báo tới Cơ quan Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản Nam Bộ và Công ty CP Sài Gòn Food cho biết, Nafiqad và nhận được thông báo của Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc về lô hàng cá diêu hồng đông lạnh của Công ty CP Sài Gòn Food xuất khẩu vào Úc bị nhiễm kháng sinh Enrofloxacine. Đồng thời thông báo sẽ thực hiện kiểm tra 100% lô hàng thủy sản được xuất khẩu của Sài Gòn Food khi xuất khẩu vào thị trường Úc. Theo đó, Nafiqad yêu cầu Cty CP Sài Gòn Food nghiên cứu quy định của Úc về mức giới hạn các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, để thực hiện kiểm soát ATTP thủy sản khi xuất khẩu vào thị trường này. Đồng thời, rà soát lại toàn bộ hồ sơ quản lý XK để xác định nguyên nhân dẫn đến lô hàng bị cảnh báo không đảm bảo an toàn thực phẩm, thiết lập và thực hiện các hành động khắc phục phù hợp nhằm đảm bảo ATTP trong quá trình sản xuất, chế biến xuất khẩu thủy sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.