Vận tải

Yêu cầu xử lý nghiêm xe quá tải tại cảng Thị Nại

01/06/2015, 06:04

Kết quả kiểm tra 8 xe của Thanh tra Bộ GTVT tại cảng Thị Nại cho thấy cả 8 xe đều vi phạm.

xe qua tai o cang thi nai
Ảnh minh họa: NLĐ

Bộ GTVT vừa có Công văn yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam, Sở GTVT Bình Định và Công ty Cổ phần Cảng Thị Nại về việc xử lý nghiêm các vi phạm chở quá tải trọng cho phép của phương tiện ra vào Cảng Thị Nại.

Kết quả kiểm tra 8 xe của Thanh tra Bộ GTVT tại cảng cho thấy cả 8 xe đều vi phạm. Trong đó có 6 xe ra vào cảng Thị Nại chở quá tải trọng cho phép, một xe vi phạm về giấy chứng nhận kiểm định, một xe có thông số xe và tải trọng hàng hóa không trùng với chủng loại trong hồ sơ đăng kiểm.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng hải VN chủ trì tiến hành kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật của các doanh nghiệp khai thác cảng trong việc bố trí, sắp xếp tàu bốc xếp hàng. Xử lý nghiêm, đảm bảo tính răn đe đối với các vi phạm. Sở GTVT tỉnh Bình Định trên cơ sở kết quả kiểm tra của Thanh tra Bộ, tiếp tục kiểm tra làm rõ mức độ vi phạm của các phương tiện và xử phạt hành chính đối với các chủ thể có hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng giao Sở GTVT tỉnh Bình Định chủ trì kiểm tra việc tuân thủ quy định của pháp luật về xếp hàng hóa trên xe ô tô của các doanh nghiệp khai thác cảng trên địa bàn.

Công ty CP Cảng Thị Nại thực hiện nghiêm và tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ trong việc xếp hàng hóa lên ô tô. Đồng thời, tiến hành xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị trực thuộc để xảy ra vi phạm về xếp hàng hóa lên xe ô tô, đặc biệt là hành vi xếp hàng vượt trọng tải cho phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.