Bình luận

Yếu nhân thành yếu điểm

26/11/2020, 08:00

Sự sa sút của Lionel Messi là một trong những nguyên nhân khiến đoàn quân dưới quyền HLV Koeman xuống dốc.

img
Sự sa sút của Lionel Messi là một trong những nguyên nhân khiến Barca xuống dốc

Gã khổng lồ Barcelona đang trải qua khởi đầu kém cỏi nhất trong 25 năm qua tại La Liga. Trận thua 0-1 trước Atletico Madrid khiến đội bóng xứ Catalan tụt xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng La Liga với vỏn vẹn 11 điểm. Kể từ khi thể thức thắng trận được 3 điểm áp dụng vào mùa 1995 - 1996, chưa khi nào Barcelona giành được ít điểm số đến vậy sau 8 vòng đấu.

Chút hứng khởi tại đấu trường Champions League không đủ che đi thực tại đội chủ sân Nou Camp đang chơi rất thiếu ổn định. Bằng chứng là Los Blaugrana mới thắng 3 trận nhưng cũng đã có tới 3 lần trắng tay rời sân, cạnh đó là 2 trận hòa. Đây rõ ràng không phải biểu đồ phong độ dành cho một ông lớn vốn quen thuộc ở vị trí thống trị.

Sự sa sút của Lionel Messi là một trong những nguyên nhân khiến đoàn quân dưới quyền HLV Koeman xuống dốc. Từ đầu mùa, chân sút người Argentina mới có 3 pha lập công tại La Liga, con số rất khiếm tốn. Tuy nhiên, chuyên môn không phải vấn đề duy nhất Messi khiến Barcelona phải đau đầu.

Cuộc nổi loạn hồi đầu mùa của Messi khiến những mâu thuẫn ở hậu trường sân Nou Camp bị đẩy lên cao trào. Ngay cả khi Chủ tịch Bartomeu đã từ chức, ngọn lửa dường như vẫn âm ỉ cháy. Một bộ phận không nhỏ các thành viên hội đồng Barcelona ủng hộ ông Bartomeu, muốn bán Messi ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Trước đó, HLV Quique Setien từng phát biểu sau khi rời sân Nou Camp như sau: “Rất khó để quản lý cậu ấy. Tôi là ai mà dám thay đổi Messi? Barca đã chấp nhận việc để Messi là chính mình suốt nhiều năm và không ai có thể thay đổi cậu ấy”.

Chưa hết, bản thân Messi cũng tạo ra mâu thuẫn với chính các đồng đội. Người đại diện của Antoine Griezmann mới đây lên tiếng chỉ trích M10 là “kẻ độc tài, người có tiếng nói sau cùng” và chính Messi khiến thân chủ của anh không thể chơi bóng đúng năng lực.

Thực ra, câu chuyện Messi thao túng phòng thay đồ sân Nou Camp không hề mới. Các nguồn tin thậm chí còn khẳng định, lãnh đạo Barcelona phải nhìn sắc mặt tiền đạo sinh năm 1987 để làm việc. Trong bất kỳ tập thể nào, khi một cá nhân mang tầm ảnh hưởng quá lớn sẽ dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Nói vậy để thấy, khi chưa giải quyết được vấn đề xung quanh Messi, Barcelona khó lòng yên ổn. Nhưng giải quyết ra sao cũng không hề dễ dàng. Cách tốt nhất xem ra là buộc phải để Messi ra đi.

Với người hâm mộ, đây dường như là cú sốc nhưng xét đến cùng lại hoàn toàn hợp lý. Cầu thủ Argentina vốn là cái tên quan trọng bậc nhất trong đội hình Barcelona trong nhiều năm qua, đóng góp rất lớn cho giai đoạn huy hoàng của đội bóng xứ Catalan.

Dẫu vậy, chính Messi lại đang mang tới rắc rối không đáng có, khiến Barcelona trở thành tập thể thiếu thống nhất. Từ yếu nhân, cầu thủ mang áo số 10 trở thành yếu điểm và đã đến lúc đội chủ sân Nou Camp nên gạt anh khỏi các kế hoạch, gây dựng cuộc sống mới, cuộc sống không Messi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.