Pháp đình

“Yêu râu xanh” hiếp dâm bé gái 13 tuổi lãnh 16 năm tù

11/12/2017, 18:15

Chở bé H. đến đoạn đường vắng, Phương dùng vũ lực khống chế nạn nhân rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Bị cáo Phương đang được lực lượng chức năng dẫn gi

Bị cáo Đoàn Trúc Phương đang được lực lượng chức năng dẫn giải về nơi tạm giam.

Ngày 11/12, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đoàn Trúc Phương (SN 1984, ngụ phường 9, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng, Phương và chị P. có quan hệ tình cảm với nhau nên cả hai về sống chung như vợ chồng tại một căn nhà trọ (thuộc phường 8, TP Vĩnh Long).

Ngày 3/5, sau khi tổ chức nhậu với một số người bạn tại nhà trọ của mình, Phương và nhóm bạn này kéo nhau đi nhậu tiếp. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, Phương trở về phòng trọ thấy khóa cửa nên Phương mượn xe mô tô của bạn chạy đi tìm chị P. Do không thấy chị P. nên Phương quay về chờ “vợ hờ”.

Về phần chị P. khi đi đến nhà bạn ở phường 9, TP Vĩnh Long chơi thì bất ngờ bị té trên đường, phát hiện sự việc nên hai em L.T.N.H. (SN 2003) và T.T.T.V. (SN 2002) liền đến giúp. Chị P. nhờ hai em về phòng trọ mình gọi Phương đến. Cả ba cùng đưa chị P. về phòng trọ.

Khi về đến phòng, Phương nói nhờ H. và V. đi mua thuốc giúp cho chị P. uống. Hai em nói không có tiền. Phương đề nghị bé V. ở nhà với chị P. còn Phương chở bé H. đi mua thuốc.

Do chỉ có một nón bảo hiểm nên Phương đưa nón cho em H. rồi chở H. đến một tiệm thuốc tây gần đó mua thuốc. Trên đường về phát hiện có CSGT đang làm nhiệm vụ, Phương sợ sẽ bị CSGT bắt do không đội mũ bảo hiểm nên đã chạy vòng vào đường khác để tránh.

 Khi Phương đi đến đoạn đường vắng (thuộc khóm 5, phường 9, TP Vĩnh Long) thì dừng lại đi vệ sinh, nhìn xung quanh không có ai Phương nảy sinh ý định hiếp dâm bé H..

Ngay sau đó, Phương dùng vũ lực khống chế em H. rồi thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái. Bất ngờ, Phương nghe có tiếng người đi đến nên đã lên xe tẩu thoát, bỏ mặc em H. nằm ngất xỉu dưới đất.

Một lúc sau H. tỉnh dậy và tự tìm đường về nhà rồi kể lại sự việc cho người thân biết. Ngay lập tức, người nhà em H. đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Riêng Phương sau khi gây án đã bỏ trốn, Tuy nhiên, đến ngày 6/6 thì đối tượng bị công an bắt giữ.

Trước đó, ngày 24/6/2010, Phương bị TAND TP Vĩnh Long xử phạt 7 năm tù  cũng về tội “Hiếp dâm trẻ em”, án tích chưa được xóa thì nay lại tiếp tục phạm tội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đoàn Trúc Phương 16 năm tù giam về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Về mặt Dân sự, trước đó, bị cáo đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại 30 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.