Thế giới

Yếu tố then chốt khiến ông Trump, Kim chọn khách sạn Capella?

07/06/2018, 10:12

Khách sạn Capella chưa từng tổ chức sự kiện chính trị cấp cao nhưng lại được chọn làm nơi tổ chức thượng đỉnh Trump-Kim?

Quang cảnh nhìn từ một phòng khách sạn Capella

Quang cảnh nhìn từ một phòng khách sạn Capella

Khách sạn Capella thuộc sở hữu của Tập đoàn Pontiac Land, một tập đoàn tư nhân của hai anh em nhà Kwee tại Singapore.

Một số nguồn tin nói rằng, Triều Tiên không muốn tổ chức cuộc gặp tại một địa điểm “có ảnh hưởng phương Tây”.

Hơn nữa, khách sạn này chưa từng tổ chức các sự kiện chính trị cấp cao như khách sạn Shangri-La nằm ở khu vực trung tâm quốc đảo Singapore, nơi vừa tổ chức diễn đàn an ninh hàng đầu châu Á -Đối thoại Shangri-La.

Tuy nhiên, khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore nằm trên một hòn đảo tách biệt, chỉ có một đường bộ kết nối với phần lãnh thổ chính của Singapore và điều này có thể giúp đảm bảo an ninh cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều vào tuần tới. Đây chính là yếu tố then chốt giúp Capella được chọn để tổ chức cuộc gặp lịch sử này.

Đảo Sentosa chỉ có một con đường bộ dài 710m kết nối với phần chính của Quốc đảo Singapore. Ngoài ra, khách tới thăm đảo có thể đến đây bằng cáp treo.

Phái đoàn Mỹ và Triều Tiên đã đến khách sạn Capella 4 lần vào tuần trước để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh, trong đó việc lựa chọn địa điểm tổ chức cuộc gặp Trump - Kim là ưu tiên hàng đầu.

Theo các nguồn tin ngoại giao, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ nhiều khả năng sẽ lưu trú tại 2 địa điểm khác nhau và không phải tại Capella.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.