Điện ảnh

Yeye Nhật Hạ cấp cứu khi quay phim về nghề tranh cát

08/02/2023, 15:13
image

Diễn viên Yeye Nhật Hạ đánh dấu sự trở lại với màn ảnh bằng vai diễn Hải Yến trong bộ phim "Màu cát" của đạo diễn NSƯT Nhâm Minh Hiền.

Yeye Nhật Hạ tái xuất màn ảnh nhỏ

Sau vai Ngọc Hân, nữ tiểu thư nhà giàu bướng bỉnh trong phim "Rồi 30 năm sau" (2022), Nhật Hạ có cơ hội làm mới hình ảnh với vai cô gái đam mê nghệ thuật tranh cát trong phim "Màu cát" của đạo diễn NSƯT Nhâm Minh Hiền.

img

Diễn viên Ngân Quỳnh và Nhật Hạ trên phim

Trong phim, cô vào vai Hải Yến - một cô gái lớn lên từ mái ấm tình thương Nhân Tâm ở Mũi Né - Phan Thiết (Bình Thuận).

Yến được một nghệ nhân làm tranh cát nổi tiếng xin nhận làm con nuôi và truyền lại kinh nghiệm với mong muốn giữ gìn, nối nghiệp nghề tranh cát của gia đình nhưng gặp phải sự cản trở của Phương – cô con gái ruột của ông bà.

Nữ diễn viên cho biết, ngay từ khi nhận kịch bản cô đã ấn tượng vì Hải Yến khác hoàn toàn với tính cách của cô ngoài đời.

Hải Yến sắc sảo, cứng rắn nhưng lại là người sống quá nhiều vì cảm xúc. Trong khi đó, Nhật Hạ là biết cân bằng giữa tình cảm và lý trí. Do đó, cô cảm thấy được thử thách bản thân mình khi thể hiện những trường đoạn tâm lý khó, thể hiện sự biến chuyển trong các giai đoạn tâm lý của nhân vật.

img

Trong lần tái xuất này, Nhật Hạ đầu tư lớn cho khâu hình ảnh. Cô cho biết, cái khó nhất là làm sao để có trang phục nhìn có vẻ giản dị không điệu đà nhưng vẫn có phong cách riêng biệt và đẹp theo cách của nhân vật.

"Mỗi một bộ đồ, cái nón hay đôi giày mà Hải Yến sử dụng trong phim, tôi đều phải chụp hình và gửi cho chú Nhâm Minh Hiền xem trước khi mua. Chú đã chỉ dạy tôi rất nhiều về diễn xuất và vấn đề trang phục.

Chẳng hạn, Hải Yến khi có chuyển biến tâm lý thì cách ăn mặc cũng thay đổi dần về màu sắc, kiểu dáng. Lúc bụi bặm mạnh mẽ đi tìm cát với khăn rằn, nón đi rừng, quần túi hộp, jean; lúc lại rất dân dã với áo thun trơn, áo sơ mi khoác nhẹ tại gia đình trẻ mồ côi; lúc lại nữ tính vì vốn dĩ là nghệ sĩ đổ tranh cát trong váy kaki áo sơmi vải xô", nữ diễn viên sinh năm 1994 tâm sự/

Kỷ niệm nhớ đời khi quay phim "Màu cát"

Trong quá trình quay phim, cô phải băng rừng lội suối, leo đồi cát, ghềnh đá. Để vào vai một cô gái nhỏ bé, gầy guộc nhưng mạnh mẽ, làn da phải hơi đen rắn chắc, Nhật Hạ đã phải dành hàng giờ mỗi ngày trong phòng gym để rèn luyện thể lực.

img

Phim được quay phần lớn tại Ninh Thuận, Bình Thuận với rất nhiều khung cảnh thiên nhiên của vùng đồi cát đẹp nhất miền Trung Việt Nam là Nam Cương, Mũi Né, Bàu Trắng, Suối Hồng

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Nhật Hạ trong thời gian quay "Màu cát" chính là cô bị viêm ruột thừa và phải mổ cấp cứu khi đang ghi hình bộ phim trên đồi cát Nam Cương.

Nhật Hạ bồi hồi nhớ lại: "Ngày đầu tiên đoàn phim ra Phan Thiết là cảnh tôi phải leo đồi cát lúc 4h sáng đón cảnh mặt trời mọc. Nhưng từ 3h sáng, tôi bắt đầu thấy đau bụng nhưng vẫn cố gắng vì cả đoàn đã sẵn sàng.

Tôi phải nén cơn đau nguyên một ngày, lặn lội trên đồi cát. Mãi đến ngày hôm sau, vì không có lịch quay nên tôi xin ê-kíp về sớm để đi khám. Lúc đó tôi mới tá hỏa khi bác sĩ nói bị viêm ruột thừa thành mủ, đã vỡ và phải mổ gấp.

Đoàn phải đổi kế hoạch quay những cảnh không có tôi. Chỉ có anh Lương Thế Thành quay được một ngày thì lại bị mắc Covid-19, cả đoàn đành phải tạm ngưng hoạt động luôn".

img

Nhật Hạ và Lương Thế Thành đảm nhiệm vai nữ, nam chính trong phim

"Màu cát" thuộc thể loại phim tâm lý tình cảm dài 35 tập (45 phút/tập). Phim được được quay trong những ngày dịch COVID -19 đang diễn biến phức tạp và được hoàn thành vào cuối năm 2022 theo chuẩn định dạng 4K.

Phim do NSƯT Nhâm Minh Hiền làm đạo diễn, biên kịch Minh Anh với hai nhân vật chính là Yến do Yeye Nhật Hạ và vai Phong do Lương Thế Thành thủ vai.

Nói về cảm xúc khi được kết hợp chung cùng những đồng nghiệp cũ và mới, Nhật Hạ cho biết, tất cả họ đều đem đến cho cô sự thoải mái khi diễn xuất chung, dễ tương tác với nhau nên tạo cho cô cảm giác nhập vai nhanh và tốt hơn trong quá trình làm việc.

Đóng vai con gái của Ngân Quỳnh, cô được đàn chị góp ý, xây dựng và học hỏi được nhiều điều có ích cho việc diễn xuất của cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.